หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ แชร์สนั่นสตรีมเมอร์โดนทำร้ายชายหาดพัทยา  ตำรวจพัทยาเรียกปรับความเข้าใจเรียบร้อยแล้ว

แชร์สนั่นสตรีมเมอร์โดนทำร้ายชายหาดพัทยา  ตำรวจพัทยาเรียกปรับความเข้าใจเรียบร้อยแล้ว

140
0
แบ่งปัน

 จากกรณีSocial  Hunter2021 ได้แชร์คลิปสตรีมเมอร์โดนทำร้าย โดยมีความบรรยาย “เขาไม่ให้ถ่ายคลิป แต่ดึงดันที่จะถ่ายแถมให้ฟักยูไปกินอีก เลยเป็นไปตามคลิป”  โดยความยาวในคลิปประมาณ  23 วินาที  เป็นชาวต่างชาติมีปัญหากับคนไทยที่มาท่องเที่ยวบริเวณชายหาดพัทยา  จนชาวต่างชาติโดนชกจนเลือดไหล และโดยมีการแชร์คลิปดังกล่าวจำนวนมาก  

 ล่าสุดวันนี้ ( 29 ก.ค. 66 ) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ฐนพงศ์  โพธิ์ทิ  ผกก.สภ.เมืองพัทยา เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวว่า  เรื่องดังกล่าวเป็นเห็นเข้าใจผิดกันระหว่างชาวต่างชาติกับชาวไทย  โดยการถ่ายภาพวีดีโอแล้วไปปรากฏภาพคู่กรณีในคลิป  จนมีการทะเลาะกันด้วยวาจาแล้วมีการชกต่อยกัน   ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยาที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุไปพบเหตุ  พร้อมระงับเหตุแล้วนำคู่กรณีมาที่ สภ.เมืองพัทยา  

 โดยคู่กรณีมาพบพนักงานสอบสวนพนักงาน  พนักงานสอบสวนได้พูดคุยทั้งสองฝ่ายให้เข้าใจซึ่งกันและกัน  ซึ่งทั้งคู่ก็ปรับความเข้าใจกันและทั้งคู่ก็ได้เสียค่าปรับทั้ง 2 ฝ่าย ในข้อหาสมัครใจทะเลาะกันในที่สาธารณะ  และทั้งคู่ก็จับมือไม่ติดใจเอาความกัน  และทางคนถ่ายคลิปก็ยินดีที่จะลบคลิปให้  

 นอกจากนั้นในประเด็นเดียวกันมีบางเพจนำไปลงค่าปรับเป็นจำนวน 34,000 บาทไทย  ซึ่งน่าจะเป็นความคาดเคลื่อนโดยพนักงานสอบสวนเปรียบเทียบปรับไป 1,000 บาทไทย  ซึ่งบางสื่อไปตีความว่า 1,000 ดอลล่าร์ เท่ากับ 34,000 บาท ซึ่งไม่ตรงความจริง   โดยทาง สภ.เมืองพัทยามีหลักฐานต่างๆในการเปรียบเทียบปรับแค่ 1,000 บาทไทยเท่านั้น