หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม เร่งระดมนักสืบล่าหม่องฆ่านายจ้างโหด 2 ศพ ผัวถูกรัดคอ – เมียเปลือยกาย มัดมือมัดเท้า  

เร่งระดมนักสืบล่าหม่องฆ่านายจ้างโหด 2 ศพ ผัวถูกรัดคอ – เมียเปลือยกาย มัดมือมัดเท้า  

367
0
แบ่งปัน

     จากกรณี พบศพ นาย มอจตาบา กันบาริอาชาดี อายุ 64 ปี ชาวอิหร่าน เป็นเจ้าของร้านอาหาร 

และ นางสาว ธนาภรณ์ พูนประโคน อายุ 49 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นภรรยาของชาวอิหร่าน ถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยมทิ้งศพหมกอยู่ในห้องนอนชั้น 2 ภายในร้าน บานู อิหร่าน เรสเตอร์รองท์ เลขที่ 20/132 หมู่ 10 ซอยเดย์ไนท์ พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ ส่วนผู้ก่อเหตุสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นลูกจ้างชาวเมียนมาร์ ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น 

     ต่อมาเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 16 กรกฎาคม 2567 ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลบางละมุง ได้เข้าไปทำการชันสูตรพลิกศพ ภายในห้องนอนชั้น 2 เบื้องต้น ของศพ นาย มอจตาบา กันบาริอาชาดี อายุ 64 ปี ชาวอิหร่าน เสียชีวิตอยู่ข้างเตียงนอน สภาพศพนอนหงายเปลือยท่อนล่าง ที่บริเวณลำคอถูกรัดกางเกงวอร์มสีแดง สวมเสื้อคอกลมสีดำ เปลือยท่อนล่าง ส่วนรายที่ 2 คือ น.ส.ธนาภรณ์ พูนประโคน อายุ 49 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นภรรยาของชาวอิหร่าน อยู่บนเตียงนอน โดยมีผ้าห่มสีแดงคลุมร่าง สภาพศพ นอนเปลือยกายคว่ำหน้า ที่มือทั้ง 2 ข้างถูกรัดด้วย สายชาร์จโทรศัพท์ ขาทั้ง 2 ข้างถูกมัดด้วยเชือกฟางสีเขียว ศพทั้ง 2 รายเสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 4 วัน จนสภาพศพเริ่มเน่าเปื่อย จึงไม่สามารถระบุชัดได้ว่าผู้ตายเสียชีวิตเพราะสาเหตุใด ขณะที่ตรวจสอบภายในห้องพักของผู้ตาย พบว่ามีทรัพย์สินถูกรื้อค้น ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจึงได้ทำการตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง เพื่อหาหลักฐานของคนร้าย 

นางสาววัน สมมุติ อายุ 59 ปี เพื่อนสนิทของ น.ส.ธนาภรณ์ พูนประโคน ผู้ตาย เล่าให้ฟังว่า ผู้ตายชื่อเล่นว่าโรส รู้จักกับผู้ตายตั้งแต่เดินทางมาอยู่ที่พัทยา โดยก่อนหน้านี้ ผู้ตายมาบ่นให้ฟังว่า เงินที่ร้านหายบ่อย สงสัยลูกจ้างซึ่งเป็นชาวพม่า อีกทั้งลูกจ้างชาวพม่ารายนี้ยังพาผู้หญิง ซึ่งเป็นชาวพม่าด้วยกัน มาหลับนอนที่ร้าน แต่ผู้หญิงชาวพม่าไม่ได้ทำงาน ที่ผ่านมาผู้ตายเป็นคนจิตใจดี เมื่อปีที่แล้ว เพิ่งไปรักษาโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ส่วนปมเหตุที่ถูกฆ่าสังหารโหดในครั้งนี้ ไม่ทราบว่ามาจากเรื่องอะไร แต่คิดว่าน่ามาจากเรื่อง ฆ่าเพื่อชิงทรัพย์นายจ้าง โดยก่อนหน้านี้ลูกสาวเพิ่งซื้อทอง 1 บาท ให้กับผู้ตาย และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

     ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปหานางสาว น้ำ อายุ 31 ปี ลูกสาวของผู้ตาย ได้รับการเปิดเผยว่า แม่ขาดการติดต่อไปตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม โดยปกติแล้วแม่ไม่เคยขาดการติดต่อ ด้วยความเป็นห่วงจึงไหว้วานคนรู้จักไปช่วยดูแม่ จนกระทั่งมาทราบว่าแม่เสียชีวิตโดยยังไม่ทราบว่าเสียชีวิตเพราะสาเหตุอะไร ยอมรับว่ารู้สึกตกใจมาก โดยก่อนหน้านี้ แม่เคยเล่าให้ฟังว่า ไม่ไว้ใจลูกจ้างชาวพม่ารายนี้ เพราะเรื่องเงินหายบ่อย อีกทั้งลูกจ้างชาวพม่ารายนี้ยังมีพฤติกรรมพาผู้หญิงมานอนภายในร้าน ส่วนรายละเอียดอย่างอื่นยังไม่แน่ใจว่า ผมเห็นในครั้งนี้มาจากอะไร ซึ่งตนเอง กำลังออกเดินทางจากจังหวัดบุรีรัมย์มายังเมืองพัทยา 

    ขณะที่ตำรวจได้หลักฐานสำคัญในคืนเกิดเหตุของวันที่ 11 ก.ค. กล้องวงจรปิดซึ่งอยู่ตรงข้ามกับร้านที่ จับภาพชายต้องสงสัย ซึ่งสันนิษฐานว่า ลูกจ้างชาวพม่า ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในร้านช่วงเวลาประมาณ 20.19 น.จนกระทั่งในช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.20 น. ( 12 ก.ค. ) เพราะว่าลูกจ้างชาวพม่าได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากร้าน ไปพร้อมกับหญิงชาวพม่าผมสั้น ซึ่งคาดว่าเป็นแฟนสาว โดยทั้งคู่มีการสะพายกระเป๋าและขนสัมภาระ ขึ้นรถรถจักรยานยนต์ แล้วขี่ออกจากร้านไป 

    เบื้องต้นผู้ต้องสงสัย  คือ MR.Min Lwin OO อายุ 21 ปี ลูกจ้างชาวเมียนมาร์ ส่วนผู้หญิงผมสั้นที่ปรากฏในภาพนั่งซ้อนท้าย คือ Miss.Ei December อายุ 19 ปี เป็นชาวเมียนมาร์เช่นกัน ขณะที่ผู้สื่อข่าว ได้คลิปภาพวิดีโอ ซึ่งผู้ตายทั้งสองคน รวมถึงลูกจ้างชาวเมียนมาร์พร้อมกับแฟนสาว ไปร่วมเลี้ยงฉลองวันเกิด ก่อนที่ผู้ตายจะพบเป็นศพถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยมหมกร้านอาหารอิหร่านของตัวเองกลางเมืองพัทยา