หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สองแถวพัทยาใจดำ นทท.ตกรถ สาหัส ขับหนีไร้เหลียวแล

สองแถวพัทยาใจดำ นทท.ตกรถ สาหัส ขับหนีไร้เหลียวแล

114
0
แบ่งปัน

     เมื่อเวลา 08.36 น.วันที่ 22 กรกฎาคม 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งมีคนตกรถสหกรณ์สองแถว ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบนถนนสายสองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฯ รีบไปตรวจสอบ

     ที่เกิดเหตุมีประชาชนยืนมุงดูเหตุการณ์ จำนวนมาก บนพื้นถนนพบร่าง นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศทราบชื่อคือ MR.CHI FAI LAM อายุประมาณ48 ปี สัญชาติจีน ได้รับบาดเจ็บนอนแน่นิ่งอยู่กลางถนน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิตก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ส่วนคู่กรณีเป็นรถสหกรณ์สองแถวได้หลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง

     สอบถามน.ส.ศรีไพร พันธ์ทองดี อายุ 56 ปี ขณะที่ตนเองนั่งรอผู้โดยสาร มีคนตะโกนเรียกให้ช่วยนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุตกจากรถสหกรณ์แถว ได้รับบาดเจ็บ แต่รถสหกรณ์สองแถวไม่ได้จอดช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ กลับรีบขับรถหนีไปอย่างรวดเร็ว ต้นเองจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว

      เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองพัทยา ได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิด เพื่อติดตามรถสหกรณ์สองแถวคันดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

     อย่างไรก็ตามหากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นรถสหกรณ์สองแถวพัทยา ทิ้งให้นักท่องเที่ยวที่เป็นผู้โดยสาร นอนได้รับบาดเจ็บจมกองเลือดสาหัสอยู่กลางถนน ถือเป็นการกระทำที่ไร้มนุษยธรรม และทำลายภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก