หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม  ตร.พัทยา ตั้งด่านจับ ต่างชาติ ขี่จยย.ก่อความเดือดร้อนรำคาญ จยย.นับ 10 คัน

 ตร.พัทยา ตั้งด่านจับ ต่างชาติ ขี่จยย.ก่อความเดือดร้อนรำคาญ จยย.นับ 10 คัน

42
0
แบ่งปัน

     เมื่อเวลา 04.50 น. วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขต กว่า 10 นาย นำกำลัง ตั้งจุดสกัด ป้องปราม กลุ่มชาวต่างประเทศที่ชอบขี่รถจักรยานยนต์ วนไปวนมา และบีบแตร เร่งเครื่องส่งเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้าน

โดยได้นำกำลังไปดักปากซอย และท้ายซอย วีซี พัทยาใต้  ม. 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

      พร้อมเรียกตรวจสอบกลุ่มชาวต่างประเทศ ที่ขับขี่รถ จักรยานยนต์ ภายในซอย วีซี ซึ่งมีจำนวน กว่า 50 คน กลุ่มชาวต่างชาติ ทันทีที่ เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ บางราย ได้ เลี้ยวรถกลับ เล็ดลอดการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ไปหลายราย ส่วนรายที่หลบหนีไม่พ้น ได้ถูกเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบเอกสาร ซึ่งพบว่าส่วนใหญ่ เป็นรถจยย. เช่า บางคันดัดแปลง ท่อไอเสียเสียงดัง สร้างความรำคาญ ให้กับชาวบ้านในละแวกนี้  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจยึดจยย. ของกลุ่มชาวต่างชาติไปนับกว่า 10 คัน และนำรถไปเก็บรักษาไว้ เพื่อรอเจ้าของรถ นำเอกสาร มาขอรับรถคืน และเปรียบเทียบปรับ ตามพ.ร.บ.จราจรต่อไป

      ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าขณะที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ กลุ่มชาวต่างชาติ ซึ่งยังเป็นเยาวชน อายุ ประมาณ 18 – 25 ปี ได้พยายามเดิน ห้อมล้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เพื่อจะติดสินบน 2-3000 บาท เพื่อให้ปล่อยรถ คันที่ถูกจับกุม แต่เจ้าหน้าที่ ไม่เล่นด้วย พร้อม ประชาสัมพันธ์ให้เดินทางกลับที่พัก และพรุ่งนี้ให้ไปติดต่อ ที่สถานีตำรวจ เพื่อเสียค่าปรับ ตาม พ.ร.บ.จราจรเต็มจำนวนต่อไป