หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม  ตร.พัทยา ซิวแก็งโจ๋ฟันน้ำนม พกมีด สนับมือ ข้างโรงพัก อ้างช่วยเพื่อนถูกลักพาตัว หวั่นก่อเหตุร้ายแจ้งผู้ปกครองรับตัว

 ตร.พัทยา ซิวแก็งโจ๋ฟันน้ำนม พกมีด สนับมือ ข้างโรงพัก อ้างช่วยเพื่อนถูกลักพาตัว หวั่นก่อเหตุร้ายแจ้งผู้ปกครองรับตัว

76
0
แบ่งปัน

     เมื่อเวลา 18.06 น.วันที่ 29 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ควบคุมตัว กลุ่มเยาวชนอายุ 14-16 ปี เป็นผู้ชาย 6 คน ผู้หญิง 2 คน พร้อมของกลางเป็นอาวุธมีดยาวประมาณ 30-50 เซนติเมตร จำนวน 3 เล่ม มีดพก 6 เล่ม สนับมือ 3 ชิ้น ได้ที่ข้าง สถานีตำรวจ สภ.เมืองพัทยา สาขาโค้งดงตาล ขณะกำลังยืนรวมตัวกันท่ามกลางนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

     โดยสืบเนื่องมาจากพลเมืองดีสังเกตเห็นพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่น เยาวชนกลุ่มนี้มีท่าทีต้องสงสัย ทำท้าคล้ายกับจะชักอาวุธบางอย่างจากเอวออกมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีนักท่องเที่ยวสัญจรไปมา เกรงว่าจะก่อเหตุ จนมีผู้อื่นถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ก็พบว่ากลุ่มวัยรุ่นมีอาการตื่นตระหนกตกใจ เมื่อขอตรวจค้นจึงพบ อาวุธมีด ซุกซ่อนอยู่ในกางเกง กระเป๋า จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

     สอบถามกลุ่มเยาวชน อ้างว่าที่พบอาวุธมานั้น เพราะจะรวมตัวกันไปช่วยเพื่อน ที่ถูกคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นใคร อุ้มลักพาตัวไปทำร้ายร่างกาย ทุกคนจึงต้องพกอาวุธออกมา เพื่อป้องกันตัวในการช่วยเหลือเพื่อน ที่กำลังตกอยู่ในอันตรายในครั้งนี้ แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเสียก่อน

     แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ปักใจเชื่อคำกล่าวอ้างของเยาวชนกลุ่มนี้ จึงได้ควบคุมตัวมายัง สภ.เมืองพัทยา สาขาโค้งดงตาล แล้วให้ติดต่อผู้ปกครอง มารับตัวและดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป