หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เมืองพัทยาเอาจริง ลงดาบสั่งหยุดประกอบการ ร่มเตียง 9 ราย ฝ่าฝืนคำสั่ง พักสูงสุด 2 เดือน หากพบยังฝ่าฝืนถอนใบอนุญาตถาวร

เมืองพัทยาเอาจริง ลงดาบสั่งหยุดประกอบการ ร่มเตียง 9 ราย ฝ่าฝืนคำสั่ง พักสูงสุด 2 เดือน หากพบยังฝ่าฝืนถอนใบอนุญาตถาวร

54
0
แบ่งปัน

      นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังจากที่เมืองพัทยา ได้มีการแดชายหาดในพื้นที่เมืองพัทยาและได้มีการจัดระเบียบรวมถึงส่งเสริมให้มีการจัดอีเว้นท์ ต่าง ๆ นั้น ทั้งนี้ที่ผ่านมาเมืองพัทยาก็ได้รับเรื่องร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวเกี่ยวกับร่มเตียงเอารัดเอาเปรียบผู้ใช้บริการหลายลาย โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดต่อเนื่องที่ผ่านมาพบว่ามีร่มเตียงจำนวน 9 ร่มเตียงที่ทำผิดคำสั่งของเมืองพัทยา ซึ่ง 8 ร่มเตียงเป้นการกระทำความผิดครั้งแรก มีบทลงโทษด้วยการให้หยุดประกอบกิจการ 2 สัปดาห์ คือตั้งแต่วันที่วันที่ 30 ก.ค. 67 – 15 ส.ค. 67 ส่วนอีก 1 ร่มเตียงที่กระทำความผิดเป็นครั้งที่ 2  ได้มีบทลงโทษด้วยการให้หยุดประกอบการเป็นเวลา 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค. 67 – 1 ต.ค. 67 โดยขณะนี้ได้ลงนามคำสั่งให้หยุดประกอบการร่มเตียงทั้ง 9 รายไปแล้ว ทั้งนี้หากพบร่มเตีนงฝ่าฝืนคำสั่งเมืองพัทยาเป็นครั้งที่ 3 ก็จะถูกยกเลิกใบอนุญาตทันที

     ทั้งนี้อยากจะแจ้งให้พี่น้องประชาชนทราบว่า ร่มเตียงเมืองพัทยาที่อยู่บริเวณชายหาดถือเป็นหัวในสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยว และอยากให้ร่มเตียงทุกรายอยู่ในกฎระเบียบในการปฏิบัติข้อบังคับของเมืองพัทยา ซึ่งร่มเตียงของเมืองพัทยาทั้งหมดเสียค่าธรรมเนียมให้กับเมืองพัทยาอยู่ที่ 750 บาทต่อปีเท่านั้น อย่างไรก็ตามอยากแจงให้ผู้ประกอบการร่มเตียงทราบว่าการมาประกอบกิจการในเมืองพัทยาผู้ประกอบการร่มเตียงก็เปรียบเสมือนหน้าด่านในการเป็นเจ้าบ้าน จึงอยากจะให้ตอนรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นมิตรอย่าเอารัดเอาเปรียบ ซึ่งหากร่วมเตียงดูแลนักท่องเที่ยวและให้บริการที่ดี นักท่องเที่ยวก็จะมีการบอกปากต่อปากแล้วการท่องเที่ยวก็จะดีขึ้นเอง ทั้งนี้สำรับการประกอบกิจการร่มเตียงเมืองพัทยาได้มีการกำหนดวันหยุดภายใน 1 เดือนจะให้ผู้ประกอลการร่มเตียงหยุด 1 ครั้ง และในช่วงโลซีซั่น เพื่อจะเป็นการพักชายหาดฟื้นฟูสภาพผืนทรายบริเวณชายหาด จะมีการสั่งให้หยุด ประกอบการ เดือนละ 2 ครั้ง

      นายวุฒิศักดิ์ กล่าวเสริมอีกว่า หากประชาชนและนักท่องเที่ยวมีเรื่องร้องเรียนเมื่อถูกเอารัดเอาเปรียบจากผู้ประกอบการร่มเตียง สามารถแจ้งมาได้ที่ Call Center 1337  หรือที่เพจสายตรวนายก เมื่อรับเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ เมืองพัทยาจะส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบข้อทเจจริงก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของเมืองพัทยาต่อไป