หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  ดีเปรสชั่น แคมี ถล่มพัทยา ต้นไม้ใหญ่ล้มทับบ้าน หลังคาปลิว

 ดีเปรสชั่น แคมี ถล่มพัทยา ต้นไม้ใหญ่ล้มทับบ้าน หลังคาปลิว

102
0
แบ่งปัน

จากกรณีที่พายุดีเปรสชั่น “แคมี” อ่อนกำลังลง กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศแจ้งรายชื่อ 36 จังหวัด ฝนตกหนัก80% ของพื้นที่ โดยเฉพาะ ภาคตะวันออกและกรุงเทพมหานคร ส่วนภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามันและอ่าวไทย มีคลื่นสูง 2 เมตร

      ล่าสุดเมื่อเวลา 20.06 น.วันที่ 29 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่ข่าวรายงานว่าในพื้นที่อำเภอบางละมุง มีฝนตกลงมาอย่างหนัก มีลมกระโชกแรง ติดต่อกัน กว่า 1 ชั่วโมง โดยเฉพาะพื้นที่ พัทยานาเกลือ ซึ่งมีภูมิประเทศติดชายฝั่งทะเล ทำให้ได้รับผลกระทบได้ง่ายกว่าจุดอื่น โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งหลังจากฝนซาลง ว่ามีต้นไม้ใหญ่ล้มทับบ้านเรือนประชาชน และหลังคาบ้านเรือนถูกกระแสลมพัดจนหลุดปลิวลอยไปกับแรงลม

     โดยจุดแรกที่ซอยนาเกลือ 27 บ้านเลขที่ 570/137ม.5 ต นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีต้นสนใหญ่ สูงกว่า 20 เมตร อายุราว 40 ปี ถูกกระแสลมแรงโหมใส่ รวมถึงฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ดินอุ้มน้ำที่จนรากของต้นไม้ใหญ่ถอน ก่อนจะโค่นลมลงมาทับตัวบ้าน จนหลังคาแตกทะลุ ทรัพย์สินในบ้านได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ต้องนำกำลังเจ้าหน้ามาช่วยกันตัดต้นไม้ออก ให้กลับสู่สภาพเดิม

      จุดที่สองนั้นเป็นอาคารพาณิชย์ เลขที่ 285/150 ภายในซอยนาเกลือ 16 ม.5 ต นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี กระแสลมแรงในระหว่างที่ฝนตกหนัก ได้พัดเอาหลังคาของอาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่มีความกว้าง ยาวกว่า 10 เมตร ปลิวลอยขึ้นไปพาดกับสายไฟฟ้าแรงสูง โชคดีที่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงประสานรถเครนไปกู้หลังคาที่ปลิว ไปค้างที่สายไฟลงป้องกันอัรตรายต่อประชาชนและนักท่องเที่ยวต่อไป