หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  เมืองพัทยา จับมือ บ.ปั้นเมือง ระดมสมองชาวนาเกลือกำหนดวิสัยทัศน์ พัฒนาพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวแบบยังยืนในอนาคต ครั้งที่ 1

 เมืองพัทยา จับมือ บ.ปั้นเมือง ระดมสมองชาวนาเกลือกำหนดวิสัยทัศน์ พัฒนาพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวแบบยังยืนในอนาคต ครั้งที่ 1

30
0
แบ่งปัน

     ที่ ห้องประชุมมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา  นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมเวทีกำหนดวิสัยทัศน์นาเกลือ ครั้งที่ 1 โดยมี สมาชิกสภาเมืองพัทยา ที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา ประชาชนชานาเกลือ ใน 3 ชุมชน ประกอบด้วย ชุมชนตลาดเก่านาเกลือ ชุมชนวัดช่องลม ชุมชนไปรษณีย์ เข้าร่วม ซึ่งมีบริษัทปั้นเมือง นำเสนอแนวคิดและผลการดำเนินการที่ประสบความสำเร็จมาแล้วจากตลาดน้อย

       สำหรับการจัดทำวิสัยทัศน์นาเกลือ ในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่าง เมืองพัทยา สส.และบริษัทปั้นเมือง จัดขึ้นเพื่อให้เกิดกรอบการพัฒนาที่สอดคล้อง กับความต้องการของชุมชนและท้องถิ่น ทำให้การพัฒนาพื้นที่นาเกลือสามารถดำเนินการไปอย่างมีทิศทาง มีเป้าหมาย เป็นพื้นที่แห่งโอกาส มีความสร้างสรรค์ และสร้างสุขภาวะที่ดีให้กับชุมชน โดยการประชุมในครั้งนี้จะเป็นการระดมความคิดเห็นของชาวนาเกลือเพื่อจัดทำวิสัยทัศน์นาเกลือต่อไปในอนาคต ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยั่งยืนและคงอัตลักษณ์ความเป็นาเกลือ  ซึงการระดมความคิดเห็นในรอบแรกจะถูกรวบรวม และจัดหมวดหมู่ ลำดับความสำคัญ เพื่อนำไปสู่การกำหนดวิสัยทัศน์และจัดทำแผนการดำเนินงาน ต่อไป