หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  เมืองพัทยา ขยายไหล่ทาง ถนนชัยพฤกษ์ 1 ก่อนออกเชื่อมสุขุมวิทมุ่งหน้าพัทยาใต้ เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรติดขัด

 เมืองพัทยา ขยายไหล่ทาง ถนนชัยพฤกษ์ 1 ก่อนออกเชื่อมสุขุมวิทมุ่งหน้าพัทยาใต้ เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรติดขัด

33
0
แบ่งปัน

     หลังจากที่ เมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยา เขต 4 ได้ลงพื้นที่บริเวณบริเวณแยกชัยพฤกษ์ฝั่งจอมเทียนออกถนนสุขุมวิทขาเข้าพัทยา เพื่อสำรวจและเคลียพื้นที่ในการทำทางเบี่ยงรถที่จะมุ่งหน้าเข้าพัทยาไม่ต้องรอสัญญาไฟจราบริเวณแยกดังกล่าว ในการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางสัญจรไปมาบนถนนเส้นชัยพฤกษ์ฝั่งจอมเทียนมุ่งหน้าเข้าสู่เมืองพัทยา เนื่องจากแยกชัยพฤกษ์ถือเป็นแยกที่มีการจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก อีกทั้งถนนก็คับแคบ และเพื่อการแก้ไขปัญหาความดือดร้อนของประชาชนและนักท่องเที่ยวนั้น

    ล่าสสุดวันนี้ (14 สิงหาคม 2567 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมืองพัทยาได้ส่งเจ้าหน้าที่สำนักช่าง ลงพื้นที่ดำเนินการขยายไหล่ทาง ถนนชัยพฤกษ์ 1 ก่อนออกเชื่อมสุขุมวิท เพื่อให้การสัญจร เลี้ยวซ้ายผ่านไปถนนสุขุมวิท ไปพัทยาใต้ สะดวกยิ่งขึ้น และ เป็นการแก้ไขปัญหาการจราจรติดกับในช่วงเย็นและช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์ ซึ่งก่อนปรับปรุง ถนนชัยพฤกษ์ ก่อนออกสุขุมวิทเป็นทางแคบ เลี้ยวซ้าย ผ่านไม่ได้ ทำให้การจราจรติดขัดสะสม

     โดยการดำเนินการดังกล่าวจะเป็นการเพิ่มช่องทางเบี่ยงถนนเส้นดังกล่าว ในระยะทาง 48 เมตร กว้าง 4 เมตร เป็นช่องทางเบี่ยงให้รถได้สัญจรโดยไม่ต้องรอสัญญาไฟจราจร ซึ่งถือเป็นการระบายรถจากแยกชัยพฤกษ์ฝั่งทะเลเข้าสู่เมืองพัทยาได้เป็นอย่างดี สำหรับพื้นที่ที่ทำช่องทางเบี่ยงนั้นจากากรตรวจสอบพบเป็นพื้นที่สาธารณะไม่ใช้พื้นที่ของลเอกชนแต่อย่างใด