หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ตำรวจพัทยาตั้งด่านปราบแว้นคูเวต หลังก่อกวน ยกล้อเบิร์นยาง

ตำรวจพัทยาตั้งด่านปราบแว้นคูเวต หลังก่อกวน ยกล้อเบิร์นยาง

44
0
แบ่งปัน

      เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 15 สิงหาคม 2567 พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ศิรชัช หนูเทศ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.อภินันท์ บุญยรัตน์ สวป.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ตั้งด่านตรวจสกัด ป้องกันและป้องปราม อาชญากรรมทุกรูปแบบรวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวคูเวต ที่ชอบขับขี่รถจักรยานยนต์เบิ้ลเครื่องบีบแตร วนไปวนมา สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้าน ภายในซอย เย็นสบายพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

     สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ที่อยู่ภายในซอยดังกล่าว ถึงพฤติกรรมการก่อความเดือดร้อนรำคาญ ของกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลาง ที่มักจะชอบเบิ้ลเครื่องยนต์ บีบแตร ขับขี่ประมาทหวาดเสียวด้วยการยกล้อ บางคันล้มคว่ำ เร่งเครื่องเบิร์นยาง จนเกิดควันตลบอบอวล โดยชาวบ้านได้บันทึกภาพวิดีโอส่งมอบให้ไว้เป็นหลักฐาน

     โดยเจ้าหน้าที่ ใช้วิธีตั้งด่านกลางซอย และกระจายกำลัง ดักบริเวณปากซอยและท้ายซอย สุ่มเรียกตรวจสอบชาวต่างประเทศ โดยเน้นไปที่กลุ่มชาวตะวันออกกลาง ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ท่อดัง ไม่สวมหมวกหมวกกันน็อก ตรวจสอบเอกสารแสดงตัวบุคคล รวมไปถึงตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด อาวุธปืน ยาเสพติด แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายได้อย่างไร ในขณะที่สามารถ ทำการจับกุมและตรวจยึดรถจักรยานยนต์ไว้ได้กว่า 20 คัน ซึ่งหลายคันมีการดัดแปลงสวมใส่ท่อไอเสียที่มีเสียงดังดังเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และบางคันไม่มีเอกสารคู่มือรถมาแสดง

      เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.จราจร กับตัวผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ รวมไปถึงจะเรียกเจ้าของรถ ซึ่งเชื่อว่าเป็นเจ้าของกิจการปล่อยรถเช่า มาประชาสัมพันธ์ ในส่วนของการดัดแปลงชิ้นส่วนอะไหล่อะไหล่ ท่อไอเสีย ที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชน หากไม่มีการปรับปรุงแก้ไข ก็จะดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป