หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ประชาชาชน ร่วมพิธีอัญเชิญอดีพบูรพาจารย์วัดสัตหีบเข้ายังแท่นประดิษฐาน

ประชาชาชน ร่วมพิธีอัญเชิญอดีพบูรพาจารย์วัดสัตหีบเข้ายังแท่นประดิษฐาน

734
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา09.09 น.ของวันนี้ 9 ก.ย.63 พระครูทัสนียคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ และเจ้าอาวาสวัดสัตหีบ พร้อมด้วยพระสังฆาธิการอำเภอสัตหีบ ผู้มีจิตใจอันเป็นกุศลที่ร่วมสร้างรูปหล่อ พระปางนาคปรก หลวงพ่ออี๋ อดีพบูรพาจารย์  ประชาชน พุทธศาสนิกชนชาวสัตหีบ ร่วมประกอบพิธีอัญเชิญ พระปางนาคปรก หลวงพ่ออี๋ อดีพบูรพาจารย์ เข้าวิหาร บูรพาจารย์ ขึ้นยังแท่นประดิษฐาน ณ วิหาร บูรพาจารย์ วัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

โดยในช่วงเช้า มีประชาชนชาวสัตหีบ มาร่วมงาน กันเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่นำรถเคน มายกรูปหล่อ อดีพบูรพาจารย์  ทั้ง4 องค์ ลงยังหน้าวิหาร ก่อนจะเคลื่อนย้ายเข้าสู่ แท่นประดิษฐานด้านใน และที่ยากลำบากในการเคลื่อนย้ายคือ พระปางนาคปรกที่มีน้ำหนักมาก ต้องใช้เวลานาน เกือบชั่วโมง แต่ทุกคนก็ร่วมแรงร่วมใจกัน เคลื่อนย้ายเข้าไปยังแท่นประดิษฐานได้สำเร็จ ถือเป็นนิมิตหมายอันดี ที่ทุกคนรวมใจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

พระครูทัสนียคุณากร กล่าวว่า สำหรับการจัดสร้าง รูปหล่อ พระปางนาคปรก หลวงพ่ออี๋ อดีพบูรพาจารย์  วัตถุประสงค์ เพื่อระลึกถึงบารมีของบูรพาจารย์ วัดสัตหีบ และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชาวสัตหีบ ตลอดจนพุทธศาสนิกชนทั้งหลายทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัด  ที่แวะเวียนมากราบไหว้  หลวงพ่ออี๋ ก็จะพบกับ อดีพบูรพาจารย์ ของวัดสัตหีบ ที่มีประวัติความเป็นมาอย่างยาวนาน

                นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323