หน้าแรก ข่าวบันเทิง สัตหีบ แห่รูปหล่ออดีพบูรพาจารย์รอบเมือง ประชาชนแห่ชมบารมีร่วมทำบุญกันคับคั่ง

สัตหีบ แห่รูปหล่ออดีพบูรพาจารย์รอบเมือง ประชาชนแห่ชมบารมีร่วมทำบุญกันคับคั่ง

540
0
แบ่งปัน

วันนี้ 9 ก.ย.63 ที่วัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พระครูทัสนียคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ และเจ้าอาวาสวัดสัตหีบ ได้จัดให้มีขบวนแห่ พระปางนาคปรก หลวงพ่ออี๋ อดีพบูรพาจารย์ โดยมี  ประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมขบวนแห่ ตามเส้นทางรอบเมืองสัตหีบ เพื่อให้ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาชาวสัตหีบ ได้ชื่นชมบารมี ความงดงามของรูปหล่อ บูรพาจารย์ และร่วมทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล แก่ตนเองและครอบครัว

                สำหรับการจัดสร้าง รูปหล่อ อดีพบูรพาจารย์ และ พระพุทธรูป เพื่อระลึกถึงบารมีของบูรพาจารย์ วัดสัตหีบ และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชาวสัตหีบ ตลอดจนพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย โดย อดีตเจ้าอาวาสรูปที่1 อดีตเจ้าคณะกิ่งอำเภอสัตหีบ พระครูวรเวทมุนี (หลวงพ่ออี๋ พุทธสโร)  อดีตเจ้าอาวาสวัดสัตหีบรูปที่2 อดีตเจ้าคณะอำเภอสัตหีบ พระครูศรีสัตคุณ เกษม สนตสสโก ป.ธ.4 ) อดีตเจ้าอาวาสวัดสัตหีบรูปที่3 พระครูศรีสัตคุณ(บัญญัติ โกมุโท)  อดีตเจ้าอาวาสวัดสัตหีบรูปที่4 พระครูวิบูลธรรมบาล (เหล็ง ธัมมะปาโล ) และ พระพุทธบุรพมุนีศรีสัตคุณวิบูลคุณากร

                สำหรับในวันพรุ่งนี้ 10 ก.ย.63 เวลา09.00 น. จะจัดให้มีพิธีอัญเชิญ พระปางนาคปรก หลวงพ่ออี๋ อดีพบูรพาจารย์ เข้าวิหาร บูรพาจารย์  ขึ้นยังแท่น ทั้งนี้จะมีพิธีสวดอภิธรรม มาติกา บังสุกุล ถวายภัตตาหารพระสงฆ์ เพื่ออุทิศให้อดีตบูรพาจารย์ จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้มีจิตศรัทธามา มาร่วมงานตามวันและเวลาดังกล่าว

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323