หน้าแรก ข่าวสังคม พลเรือโท สุระศักดิ์ สิงขรวัฒน์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เปิดการฝึกปฏิบัติการร่วม ทัพเรือภาคที่1 ROSE’24 & INEX’24 ทัพเรือภาคที่ 1...

พลเรือโท สุระศักดิ์ สิงขรวัฒน์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เปิดการฝึกปฏิบัติการร่วม ทัพเรือภาคที่1 ROSE’24 & INEX’24 ทัพเรือภาคที่ 1 ประจำปี 2567 ณ จังหวัดระยอง**

53
0
แบ่งปัน

**วันที่ 19 สิงหาคม 2567 พลเรือโท สุระศักดิ์ สิงขรวัฒน์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกปฏิบัติการร่วม ROSE’24 & INEX’24 ประจำปี 2567 ณ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) จังหวัดระยอง การฝึกครั้งนี้เป็น “การฝึกซ้อมแผนขจัดมลพิษทางน้ำเนื่องจากน้ำมันและเคมีภัณฑ์” และ “การฝึกซ้อมแผนรักษาความปลอดภัยท่าเรือและเรือ ตาม ISPS Code” เพื่อเพิ่มความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินทางทะเลที่อาจเกิดขึ้น

พลเรือโท สุระศักดิ์ สิงขรวัฒน์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่1 ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการฝึกซ้อมในครั้งนี้ว่า เป็นโอกาสที่ดีในการทดสอบความสามารถของหน่วยงานต่าง ๆ ในการตอบสนองต่อสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น ทั้งในเรื่องการป้องกันและแก้ไขปัญหามลพิษทางน้ำ รวมถึงการรักษาความปลอดภัยของท่าเรือและเรือพาณิชย์ การฝึกซ้อมนี้ยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่ ว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความพร้อมและสามารถจัดการกับเหตุการณ์ฉุกเฉินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การฝึกซ้อมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทดสอบแผนฉุกเฉินและการดำเนินการในการขจัดคราบน้ำมันของกลุ่มคณะอนุกรรมการงานป้องกันและแก้ไขการรั่วไหลของน้ำมันในเขตพื้นที่จังหวัดระยอง (IESG – RASC) รวมถึงทดสอบความพร้อมของแผนเผชิญเหตุและมาตรการรักษาความปลอดภัยของท่าเรือและเรือพาณิชย์ อีกทั้งยังได้ทดสอบการปฏิบัติของพนักงานในส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์ไม่ปกติที่อาจเกิดขึ้น

ผลลัพธ์จากการฝึกซ้อมจะถูกนำไปประเมินความเสี่ยงต่อภัยคุกคามและปรับปรุงมาตรการรักษาความปลอดภัยของบริษัทและท่าเรือให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหามลพิษทางน้ำอย่างครอบคลุม และเสริมสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยของการขนส่งทางทะเลในพื้นที่อ่าวไทยตอนบน

เทิดทูนสถาบันยึดมั่นระเบียบวินัยประชาชนภูมิใจทะเลไทยมั่นคง

Fit_for_The_Future