หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ นักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้าสู่เมืองพัทยา ผู้ประกอบการยิ้มรายได้เพิ่มขึ้นช่วงสงกรานต์

นักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้าสู่เมืองพัทยา ผู้ประกอบการยิ้มรายได้เพิ่มขึ้นช่วงสงกรานต์

33
0
แบ่งปัน

          ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่ามีปริมาณนักท่อง เที่ยวเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาพักผ่อนอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่าจุดลงรถไฟบริเวณ สถานีย่อย พัทยาใต้ (ซ.เขาตาโล) พบนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากที่มาแบบครอบครัว กลุ่มเพื่อนฝูง เดินทางมาจากหัวลำโพง-กรุงเทพ มหานคร เพื่อเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองพัทยา หนึ่งในนักท่องเที่ยวบอกว่ามาเที่ยวเมืองพัทยาเป็นครั้งที่สอง เพราะชื่นชอบที่ทะเลสวยงาม และจะรอวันไปร่วมเล่นสาดน้ำสงกรานต์ที่เมืองพัทยาจัดขึ้น

             ด้านผู้ประกอบการรถสองแถวสาธารณะเมืองพัทยาเปิดเผยว่าในช่วงนี้ มีนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพ มหานคร ที่ใช้บริการโดยสารมากับรถไฟ เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นชาวไทย ต่างพาครอบครัวใส่เสื้อลายดอก ออกมาพักผ่อนกันในวันหยุด ส่งผลให้ผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มขึ้นจากเดิม เริ่มยิ้มออกหลังจากเงียบเหงากันมาก่อนหน้า

             ขณะที่บรรยากาศของท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายพัทยาพัทยาใต้ จุดขึ้นลงเรือไปเกาะล้าน พบว่าคึกคักไม่แพ้แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลอื่นๆ มีนักท่องเที่ยวรอขึ้นเรือโดยสารข้ามฟากพัทยา-เกาะล้าน เป็นจำนวนมาก

              อย่างไรก็ดี ประเพณีสงกรานต์ของเมืองพัทยา จะเริ่มขึ้นวันที่ 18 เม.ย. คือประเพณีวันไหลนาเกลือ และวันที่ 19 เม.ย. คือประเพณีวันไหลพัทยา รวมทั้งประเพณีงานกองข้าวในเทศกาลวันไหล คาดว่าวันไหลนาเกลือกับวันไหลพัทยา จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ มาร่วมเล่นสาดน้ำนับหมื่นคน.