หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ หนูน้อยวัย6ขวบ ปั่นจักรยานตกรางระบายน้ำ อาการโคม่า หลังจากที่ผู้รับเหมามีปัญหากับเทศบาลเรื่องก่อสร้าง ยกฝาท่อระบายน้ำออกหมดจนเกิดอุบัติเหตุ

หนูน้อยวัย6ขวบ ปั่นจักรยานตกรางระบายน้ำ อาการโคม่า หลังจากที่ผู้รับเหมามีปัญหากับเทศบาลเรื่องก่อสร้าง ยกฝาท่อระบายน้ำออกหมดจนเกิดอุบัติเหตุ

145
0
แบ่งปัน

      ที่กลางซอยบ้านชากนอก16 หมู่ที่4ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  ชาวบ้านได้รวมตัวกัน ร้องเรืยนผ่านสื่อ ถึงเรื่องถนนภายในซอย ช่วงบริเวณกลางซอยความยาวประมาณ100เมตร ไม่มีฝาปิดรางระบายน้ำ ส่งผลให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น.ของวันที่ 10 เมษายน 67 น้องกร หนูน้อยวัย6ขวบ ปั่นจักรยานตกลงไปศรีษะฟาดขอบปูน บาดเจ็บสาหัสอาการโคม่า หมออาจจะต้องฝ่าสมองหากน้องอาการไม่ดีขึ้น โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในซอยดังกล่าว ไม่สามารถจะทนได้อีกต่อไป หลังจากร้องทุกข์ไปยังเทศบาลฯ แต่เรื่องกลับเงียบ

     ชาวบ้านได้เล่าว่า เมี่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์2567 ฝาปิดรางระบายน้ำยังมีอยู่เลย แต่เห็นเจ้าหน้าที่ของกองช่างเทศบาลฯขับรถสืเหลือง มายกออกไปบางส่วน ซึ่งชาวบ้านก็งง ทำเสร็จแล้วมายกออกไปทำไม แล้วเอาแผงเหล็ก เอาเชีอกมาขึง ดึงไว้ตลอดแนว ชาวบ้านคาดว่าระหว่างบริษัทรับเหมากับเทศบาลฯต้องมีปัญหากันเรื่องการก่อสร้างแน่นอน แต่คนที่ต้องมารับกรรมแทนคือชาวบ้าน

 ในส่วนของผู้เป็นพ่อหนูน้อยวัย6ขวบ นายธนพงษ์ ห้วยใหญ่ อายุ 38ปี ได้เล่าถึงอาการลูกชายล่าสุดว่า ขณะนี้น้องกร บุตรชายหัวแก้วหัวแหวน อาการยังน่าเป็นห่วง ต้องย้ายรพ.ถึง3รพ.แล้ว ล่าสุดรักษาตัวอยู่ที่รพ.ชลบุรี น้องมีเลือดคลั่งในสมอง กระโหลกร้าว มีแผลแตกเจาะลึกที่ศรีษะ คุณหมอได้แจ้งต้องติดตามอาการ24ชม.ถ้าเลือดในสมองยังไม่หยุดไหล คงจะต้องทำการผ่าตัด เพื่อเปิดกระโหลดออกให้เลือดไหลออก ซึ่งทำให้พ่อแม่และญาติ เป็นห่วงน้องกรเป็นที่สุด ไม่น่ามีเหตุการณ์แบบนี้กับครอบครัวตนเองเลย หากที่ผ่านมาไม่มีการมายกฝาปิดรางระบายน้ำออกไป ลูกชายคงไม่เกิดอุบัติเหตุแบบนี้แน่นอน และทางคุณพ่อน้องกร ได้ขอบคุณทางเทศบาลต.ห้วยใหญ่ ที่ได้เข้าเยี่ยมน้องกร และได้ช่วยเหลือเยืยวยาค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้น และจะดูแลน้องกร จนกว่าจะหายเป็นปกติ

   โดยทางด้านนางนางภูษิยา แสงทอง รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายโยธา เทศบาลตำบลห้วยใหญ่ ได้ชี้แจงว่า สำหรับถนนสายนี้ได้ก่อสร้างเสร็จสิ้นไปแล้ว และทางเทศบาลได้มีการตั้งงบประมาณเพื่อปรับปรุงฝารางระบายน้ำ ที่เป็นฝาปูนแทนของเก่าที่ชำรุด ตั้งเป็นโครงการใหม่ ในโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำ ซอยชากนอก16 (เฉพาะในส่วนของฝารางระบายน้ำเท่านั้น)ขนาดไม่น้อยกว่า 0.59 × 1.00 เมตร จำนวน 255 ฝา โดยห้างหุ้นส่วนจำกัดสามมิตรก่อสร้างเป็นผู้รับเหมา เริ่มสัญญาว่าจ้างลงวันที่ 2 ธันวาคม 2566 ระยะเวลาสิ้นสุดสัญญา 29 กุมภาพันธ์ 2567 งบประมาณการก่อสร้างจริง700,000บาท ซึ่งในที่มีการก่อสร้างอยู่นั้น ทางผู้รับเหมาได้ทิ้งงานจนเลยเวลาสัญญาว่าจ้าง ทางเทศบาลจึงดำเนินการตามขั้นตอนทางกฏหมาย ทำการปรับและจ้างเวียนทิ้งงานไปแล้ว1รอบ ก่อนที่ทางเทศบาลจะตั้งงบจัดซื้อจัดจ้างใหม่ ทางผู้รับเหมาคนเดิมก็ประมูลงานได้อีกครั้ง ก็ได้มาดำเนินงานต่อ ก่อนที่จะเกิดเหตุล่าสุด ทางเทศบาลฯคาดว่าทางผู้รับเหมา น่าจะมีปัญหากันกับผู้รับเหมาร่วม ที่ได้ทำงานร่วมกัน เพราะล่าสุดนั้นฝาปิดรางระบายน้ำนั้นใส่ครบหมดทุกอันแล้ว ปิดสนิทเสร็จแล้ว อยู่ๆก็มีช่างมายกฝารางระบายน้ำออกไป จะเหลือไว้เฉพาะบริเวณหน้าบ้านประชาชนที่ต้องเข้าออกบ้าน ที่เหลือยกออกไปหมด จึงทำให้ทางเทศบาลฯไม่สามารถตรวจรับส่งมอบงานจากผู้รับเหมาได้ และในช่วงนี้ก็ยังอยู่ในระหว่างสัญญาใหม่ ทางผู้รับเหมาก็เงียบหายไป จนเป็นเหตุให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น2ครั้งแล้ว ล่าสุดก็หนูน้อยวัย6ขวบ ปั่นจักรยานตกลงไป ทำให้ศรีษะกระแทกขอบปูน เป็นแผลเจาะลึก กระโหลกร้าว มีเลือดคลั่งในสมอง ทางเทศบาลฯได้เข้าเยี่ยม ช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้นแล้ว และทางเทศบาลพร้อมจะดูแลน้องในเรื่องของการรักษาพยาบาล ซึ่งได้แจ้งกับพ่อแม่ของเด็กไว้แล้ว และในวันนี้ทางเทศบาลฯได้นำเจ้าหน้าที่กองช่าง ลงพื้นที่นำฝาปูนมาปิดรางระบายน้ำชั่วคราว ซึ่งเป็นฝาปิดคนละขนาดนั้น เเต่ใช้ไปก่อนกันชาวบ้านจะเกิดเหตุซ้ำซ้อน พร้อมทั้งนำแบลิเออพลาสติก มาปิดรางระบายน้ำไว้บางส่วน เป็นการช่วยเหลือป้องกันเหตุให้กับชาวบ้านเบื้องต้น