หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม  ปลื้มใจสืบสวนพัทยาแกะรอยตามรถจยย.คู่ใจคืนหลังถูกโจรกรรม

 ปลื้มใจสืบสวนพัทยาแกะรอยตามรถจยย.คู่ใจคืนหลังถูกโจรกรรม

46
0
แบ่งปัน

     จากกรณี น.ส.จริยา ชมชื่น อายุ 45 ปี ได้เข้าแจ้งความ ร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสภ. เมืองพัทยา ว่าเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 30 สิงหาคม 2567 หลังรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน กลบ 893 ภูเก็ต ถูกคนร้ายโจรกรรมหายไปจากหน้าห้องพัก โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้ จึงได้มอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ. เมืองพัทยาไว้เป็นหลักฐาน

     ล่าสุดเมื่อเวลา 02.16 น.วันที่ 31 สิงหาคม 2567 ร.ต.อ.ดอกรัก สายโรจน์ รอง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ. เมืองพัทยา ได้ติดตามรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวที่ถูกคนร้ายก่อเหตุโจรกรรมไปจนเจอ โดยคนร้ายจอด ซุกไว้ ใต้สะพานลอย ข้างโรงเรียนเมืองพัทยา 5 จึงได้ติดต่อให้ผู้เสียหายเดินทางมารับรถที่สภ.เมืองพัทยา

     ร.ต.อ.ดอกรัก สายโรจน์ รอง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยอีกว่าหลังจากรับคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ให้ติดตามรถจักรยานยนต์ของประชาชนที่ถูกโจรกรรมไป จึงได้นำกำลังลงพื้นที่หาเบาะแสทั้งจากพยานแวดล้อม และกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางการหลบหนี โดยผู้ก่อเหตุนั้นขี่ดันรถจักรยานยนต์อีกคัน มาเติมน้ำมัน ที่สถานีน้ำมันแห่งหนึ่งริมถนนสุขุมวิท แล้วนำรถจักรยานยนต์ที่โจรกรรมมานั้นจอดซุกไว้ใต้สะพานลอย

      ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.เมืองพัทยา ดักซุ่มรอคนร้ายนานกว่า 5 ชั่วโมง หวังว่าคนร้ายจะย้อนกลับมา เอารถจักรยานยนต์ที่โจรกรรม แต่ก็เหมือนคนร้ายยังโชคดี จึงได้เคลื่อนย้ายรถกลับมาส่งคืนผู้เสียหาย แต่ก็ยังคงแกะรอยเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะเชื่อว่าคนร้ายออกตระเวนก่อเหตุ อย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังฝาก ประชาสัมพันธ์หากผู้ใดมีเบาะแสให้แจ้งมาได้ที่สภ. เมืองพัทยา

     ขณะที่น.ส.จริยา ชมชื่น อายุ 45 ปี เดินทางมาพบรถจักรยานยนต์ที่ถูกคนร้ายโจรกรรมไป ก็ถึงกับดีใจน้ำตาตก ยกมือไหว้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถติดตามกลับมาได้ โดยใช้เวลาเพียง ไม่ถึง 24 ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นความโชคดีของตนเองอย่างมาก เพราะน้อยครั้งนักที่จะติดตามจนได้รถคืนเช่นนี้