หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  ฝนกระหน่ำพัทยาท่วมอ่วมทั้งเมือง คลื่นแรงซัดเรือเกยตื่น

 ฝนกระหน่ำพัทยาท่วมอ่วมทั้งเมือง คลื่นแรงซัดเรือเกยตื่น

49
0
แบ่งปัน

     เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 1 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน สภาพอากาศในพื้นที่อำเภอบางละมุง ที่นี่ฝนตกลงมาอย่างหนัก และลมกระโชกแรง เป็นเวลาติดต่อกันกว่าครึ่งชั่วโมง ส่งผลให้มวลน้ำเอ่อทะลักขึ้นท่วม หลายจุดในพื้นที่เมืองพัทยาอำเภอบางละมุง โดยเฉพาะจุดที่ท่วมเป็นประจำ ทุกครั้งที่มีฝนตกลงมาติดต่อกันเป็นเวลานาน เส้นบนถนนสุขุมวิทพัทยาใต้ ถนนสายสาม ถนนเลียบทางรถไฟ

      โดยปริมาณน้ำเอ่อขึ้นท่วมสูงตั้งแต่ 10 ถึง 80 เซนติเมตร ทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ โดยเจ้าหน้าที่ใช้แผงกั้นห้ามรถจักรยานยนต์และรถเล็กสัญจรผ่านในจุด ที่มีปริมาณน้ำท่วมขังสูงเพื่อความปลอดภัย โดยพบว่ามีรถจักรยานยนต์ที่ฝ่ากระแสน้ำทำให้รถดับได้รับความเสียหายหลายคัน

      ขณะที่ฝนเริ่มซาลง น้ำรอการระบายก็ค่อยๆลดลงตามลำดับ เผื่อเพลงขยะมูลฝอยถุงพลาสติกขวดน้ำ กิ่งไม้ ที่ถูกกระแสน้ำพัดมาไหลตามถนน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะต้องเข้าเก็บก่อนในภายหลัง เพื่อให้สนุนกลับสู่สภาวะปกติ

     นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่าเรือสำหรับขนขยะและสิ่งปฏิกูล ของเรือนิวโอเรียลเต็ลและเรือโลมา ถูกคลื่นลมทะเลซัดกระแทกฝั่ง ช่วงบริเวณถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท โชคดีไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด บริเวณชายหาดพัทยายังพบเรือสปีดโบ๊ท ถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยอยู่บนชายฝั่งจำนวนหลายลำ และต้นหูกวางที่ปลูกไว้ตลอดแนวชายหาด ถูกกระแสลมกระโชกจนล้มระเนระนาด จำนวนหลายต้นเช่นกัน