หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ นายกเมืองพัทยา รุดช่วยเหลือชาวบ้านโชคนิมิต 2 ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม มอบถุงยังชีพและเงินครัวเรือนละ 2,000 บาท เยียวยาเบื้องต้น พร้อม เผยความคืบโครงการหน้าสถานีสูบเขาน้อย แก้ปัญหาน้ำท่วมขัง แต่ติดปัญหาตอหม้อรถไฟความเร็วสูง

นายกเมืองพัทยา รุดช่วยเหลือชาวบ้านโชคนิมิต 2 ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม มอบถุงยังชีพและเงินครัวเรือนละ 2,000 บาท เยียวยาเบื้องต้น พร้อม เผยความคืบโครงการหน้าสถานีสูบเขาน้อย แก้ปัญหาน้ำท่วมขัง แต่ติดปัญหาตอหม้อรถไฟความเร็วสูง

19
0
แบ่งปัน

        นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา คณะทำงานนายกเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่สำนักสวัสดิการสังคม ลงพื้นที่ลงพื้นที่สำรวจความดือดร้อนและความเสียหายของหมู่บ้านโชคนิมิต 2 ซอยบุญสัมพันธ์ 2 ชุมชนเขาน้อย เมืองพัทยา ม.5 ต.หนองปรือ ที่ได้รับผลกระทบจากท่วมขัง หลังเกิดฝนกระหน่ำตกลงมาอย่างหนักเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 3 กันยายนที่ผ่าน ส่งผลทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านในหมู่บ้านได้รับความเสียหาย

     ทั้งนี้เมืองพัทยา ได้นำถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้งและมอบเงินสดครัวเรือนละ 2,000 บาท เป็นการช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้น ให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบทั้ง 10 ครัวเรือน

       ด้านนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับพื้นหมู่บ้านโชคนิมิต 2 ซอยบุญสัมพันธ์ 2 ชุมชนเขาน้อยเมืองพัทยา ถือเป็นพื้นที่ที่ประสบน้ำท่วมขังมาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ต่ำ โดยที่ผ่านมาเมืองพัทยาได้มีแนวทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นดังกล่าวด้วยการจัดทำโครงการสถานีสูบน้ำเขาน้อยพร้อมวางท่อระบายน้ำระยะทาง 5 กิโลเมตร เพื่อระบายน้ำไปคลองนาเกลือในการแก้ปัญหาน้ำท่วมขัง ระยะที่ 1 ซึ่งในระยะที่การดำเนินใกล้จะแล้วเสร็จ แต่ด้วยติดปัญหาแนวตอหม้อรถไฟฟ้าความเร็วสูง บริเวณถนนเลียบทางรถไฟ ทำให้เมืองพัทยาต้องทำการแก้ไขแบบในการวางท่อระบายอ้อมตอหม้อ เพื่อระบายน้ำลงคลองนาเกลือ จึงต้องนำเรื่องการแก้ไขแบบเข้าครม. เนื่องจากแบบไม่ตรงกับที่เสนอไป และในขณะนี้ครม.ได้พิจารณาแบบและงบประมาณมาให้เมืองพัทยาแล้ว ปัจจุบันเรื่องดังกล่าวอยู่ในส่วนของผู้ว่าราชการจังหวัดพิจารณาเรื่องการแก้ไขแบบ หลังผู้ว่าราชการจังหวัดพิจารณาแล้ว ผู้รับจ้างจะดำเนินการก่อสร้างวางท่อระบายน้ำทันที โดยจะใช้เวลา 150 วัน ในการดำเนินการ และเมื่อโครงการดังกล่าวแล้วเสร็จจะช่วยระบายน้ำแก้ไขน้ำท่วมพื้นหมู่บ้านโชคนิมิต 2 ซอยบุญสัมพันธ์ 2 ชุมชนเขาน้อย เมืองพัทยา ม.5 อีกทางหนึ่ง

     ส่วนที่ประชาชนสงสัยว่าจุดก่อสร้างสถานีสูบน้ำแล้วเสร็จทำไมปัญหาน้ำท่วมยังประสบอยู่ แม้บริเวณสถานี้สูบน้ำเขาน้อยจะแล้วเสร็จ แต่ยังไม่สามารถเปิดใช้งานได้ด้วยหากเปิดใช้งานน้ำก็ไม่มีที่ระบายลง เนื่องจากท่อยังไม่ได้เชื่อมลงคลองนาเกลือ สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อเป็นเยียวยาเบื้องต้นให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังที่ผ่านมา โดยได้นำถุงยังชีพและเงินสดมามอบให้ชาวบ้านหมู่บ้าสโชคนิมิต จำนวน 10 ครัวเรือน