หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ชลบุรี เปิดโครงการวันเยาวชนแห่งชาติจังหวัดชลบุรี ประจำปี 2567 พลังเยาวชนไทย ร้อยดวงใจจิตอาสา เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา

ชลบุรี เปิดโครงการวันเยาวชนแห่งชาติจังหวัดชลบุรี ประจำปี 2567 พลังเยาวชนไทย ร้อยดวงใจจิตอาสา เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา

33
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 10.00น. วันพุธที่ 13 กันยายน 2567 นางอภิญญา ชมภูมาศ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชนเป็นประธาน เปิดโครงการวันเยาวชนแห่งชาติจังหวัดชลบุรี ประจำปี 2567 พลังเยาวชนไทย ร้อยดวงใจจิตอาสา เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา พร้อมด้วยนายวิทยา  คุณปลื้มนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และนายนพรัตน์  ศรีพรหม  นายอำเภอศรีราชา พร้อมด้วย สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เขตอำเภอศรีราชา และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก ณ  ณ Si Racha Hall ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ศรีราชา จังหวัดชลบุรี

ตามที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดชลบุรี ได้ประกาศรับสมัครเยาวชนที่พร้อมด้วยคุณภาพและคุณธรรม มีความรู้ ความสามารถ และเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม โดยมีสถานศึกษาพื้นที่จังหวัดชลบุรีหลายแห่ง ได้ส่งนักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวเด็กและเยาวชน เป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญของประเทศ เป็นอนาคตและเป็นความหวังของสังคมไทยในการสร้างสังคมคุณภาพ หากเด็กและเยาวชนเติบโตขึ้นความพร้อม ได้รับการหล่อหลอมที่ดีและสมบูรณ์ทั้งทางร่างกายและจิตใจ ก็จะช่วยให้สังคมไทยมีพลเมืองที่มีคุณภาพ ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนสังคมคุณภาพต่อไปองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีเป็นหน่วยงานหนึ่ง ที่ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชน โดยได้สนับสนุนการดำเนินกิจกรรมของเด็กและเยาวชนทุกลุ่มเสมอมาอีกทั้งยังได้ร่วมดำเนินงานเพื่อให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ พุทธศักราช 2550 ในการให้ความร่วมมือเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานของสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดชลบุรี อาทิเช่นการร่วมดำเนินงานวันเยาวชนแห่งชาติชลบุรี ประจำปี 2567 ในครั้งนี้และเนื่องจากวันนี้ เป็นวันสำคัญของเด็กและเยาวชนจังหวัดชลบุรี ที่ได้มารวมกันในสถานที่แห่งนี้ เพื่อแสดงความสามารถ ผลงาน และศักยภาพของตนเอง อีกทั้ง ยังมีกลุ่มเยาวชนบุคคล และองค์กรที่ได้รับการคัดเลือกจากผลงานที่มีความโดดเด่นและเป็นคุณประโยชน์พัฒนาเด็กและเยาวชน มาเพื่อเข้ารับโล่เชิดชูเกียรติในวันนี้ ขอเป็นตัวแทนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี

ในการกล่าวแสดงความชื่นชม และแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัล เยาวชนดีเด่น บุคคลต้นแบบดีเด่นด้านการพัฒนาเด็กและเยาวชน และองค์กรผู้ทำคุณประโยชน์แก่เด็กและเยาวชนเนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติจังหวัดชลบุรี ประจำปี 2567 และขอขอบคุณที่ท่านได้อุทิศตนด้วยใจอาสาในการร่วมกันปฏิบัติหน้าที่เพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชน ขอให้เด็กและเยาวชนมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนาตนเอง และขอให้ท่านทั้งหลายรักษาคุณงามความดีเหล่านี้ไว้และร่วมกันทำประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน รวมทั้งต่อสังคมสืบไป