หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  ยังไร้ความชัดเจนในการแก้ไขปัญหา “สม.แขก” เปิดภาพสภาพปัญหาคลองพัทยาใต้ เต็มไปด้วยขยะ สิ่งสิ่งปฏิกูล ที่ทีผู้ลักลอบทิ้งลงคลอง ชาวบ้านต้องสูดดมน้ำเน่าเสียมานานแรมปี ด้านเมืองพัทยาเตรียมงัดกฎกมายมาบังคับใช้ขั้นเด็ดขาด

 ยังไร้ความชัดเจนในการแก้ไขปัญหา “สม.แขก” เปิดภาพสภาพปัญหาคลองพัทยาใต้ เต็มไปด้วยขยะ สิ่งสิ่งปฏิกูล ที่ทีผู้ลักลอบทิ้งลงคลอง ชาวบ้านต้องสูดดมน้ำเน่าเสียมานานแรมปี ด้านเมืองพัทยาเตรียมงัดกฎกมายมาบังคับใช้ขั้นเด็ดขาด

24
0
แบ่งปัน

       นายเมธากฤษธิ์ สุนทรรส สมาชิกสภาเมืองพัทยา เขต 4  เปิดกระทูถามสดต่อผู้บริหารในที่ประชุมสภาเมืองพัทยา สมัยสามัญสมัยที่สาม ครั้งที่ 4 ประจำปี 2567 ว่า ขณะนี้พบเศษอาหารจากร้านอาหารริมคลองพัทยาใต้ได้ปล่อยเศษอหาร น้ำเสียลงคลอง และเมื่อฝนตกหนักที่ผ่านมาส่งผลให้มีขยะจำนวนมากไหลกองลงมายังคลองพัทยาใต้ จนทำให้สภาพคลองพัทยาใต้แทบไม่เหลือความเป็นคลอง อีกทั้งประชาชนที่พักอาศัยริมคลองต้องมาทนสูดดมกลิ่นน้ำเน่ามานานแรมปี ที่ผ่านมาได้มีการตั้งกระทู้สอบถามแนวทางแก้ไขปัญหาและการพัฒนาคลองพัทยาใต้มาหลายครั้ง สุดท้ายทุกอย่างก็เหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเหมือนงมเข็มในมหาสมุทร

     ทั้งนี้อยากให้เจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาสำรวจ สัปดาห์ละ 1 ครั้งก็ยังดี เพื่อปัญหาที่เกิดขึ้นจะเบาบ้างลงได้บ้าง ไม่ใช้ปล่อยให้ชาวบ้านต้องมารัชะตากรรมอยู่แบบนี้ เมื่อตั้งกระทู้ถามหนึ่งครัง้ลงแก้ไขหนึ่งครั้งและไม่ตั้งกระทู้ถามก็ปล่อยปัญหาทิ้งไว้ อยากสอบถามว่าฝ่ายบริหารและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะแก้ไขปัญหาคลองพัทยาใต้แบบเป็นรูปธรรม ถาวรอย่างไรต่อไป ส่วนความหวังโครงการคลองสวยน้ำใสก็ไม่มีหวังที่จะรอแล้ว

      ด้านนายมาโนช หนองใหญ่ ได้ตอบข้อสักถามกระทู้สมาชิกสภาเมืองพัทยา เขต 4 ว่า  ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็ลงพื้นที่ดำเนินการแก้ไขปัญหาคลองพัทยาใต้มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เมือลงไปแก้ไขปัญหาก็ดีได้ครั้งหนึ่ง และเมื่อเจ้าหน้าที่ไม่ลงพื้นที่ผู้ประกอบการร้านอาหารก็ลักลอบปล่อยน้ำเสีย ทิ้งขยะ และทิ้งสิ่งปฏิกูล ลงคลองพัทยาใต้ ทั้งนี้เมืองพัทยาได้มีโครงการออกแบบแยกน้ำดีและนำเสียออกจากกัน พร้อมทั้งจะมีการปรับปรุงบ่อบำบัดน้ำเสียบริเวรปลายคลองพัทยาใต้ โดยไม่ต้องสูบน้ำเสียมาบำบัดที่บ่อบำบัดน้ำเสียที่ซอยหนองใหญ่อีก ทั้งนี้สิ่งที่เกิดขึ้นก็รู้สึกไม่สบายใจที่เมื่อเจ้าหน้าที่ไม่ลงเข้มงวดกับผู้ประกอบการก็มีการลักลอบกระทำอีก จากนี้จะสั่งการสำนักช่างสุขาภิบาลเมืองพัทยา โดยการนำระเบียบบริหารราชการเรื่องการปล่อยของเสียลงคลองมาบังคับใช้ เนื่องข้อกฎหมายดังกล่าวมีบทลงโทษที่หนัก พร้อมจะมีการนำตัวกฎหมายมาบังคับใช้กับผู้ประกอบการที่ทำผิดอย่างเด็ดขาดต่อไป