หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ผบ.ทร.ปิดการแข่งขันสัปดาห์กีฬานาวี ประจำปี2566

ผบ.ทร.ปิดการแข่งขันสัปดาห์กีฬานาวี ประจำปี2566

117
0
แบ่งปัน

พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.) เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันสัปดาห์กีฬานาวี ประจำปี 2566ณ สนามกีฬาราชนาวีสัตหีบ จ.ชลบุรี กองทัพเรือ กำหนดจัดแข่งขันกีฬาภายในกองทัพเรือ ภายใต้ชื่องาน “สัปดาห์กีฬานาวี” ขึ้นเป็นประจำทุกปี  โดยมี คณะผู้บังคับบัญชา คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ข้าราชการ ตลอดจนประชาชน เข้าร่วมในพิธีปิด

สำหรับบรรยากาศในวันปิดกีฬา เต็มไปด้วยความคึกคัก  มีการเชียร์และโชว์ จากแตนด์เชียร์ ของแต่ละหน่วยกีฬา และการแข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะ ระหว่าง หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน พบกับ โรงเรียนชุมพลทหารเรือ โดยผลการการแข่งขัน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เอาชนะไป1-0  คว้าแชมป์ไปครอง จากนั้นได้มีการแสดง ในชื่อชุดบูรพาทิศ การแสดงของ นรจ.นย. และนักร้องชื่อดังอย่าง หรั่งร็อกเคสต้า โอ๊ด สุรศักดิ์

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างให้กำลังพลจากหน่วยต่าง ๆ ของกองทัพเรือ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเล่นกีฬา ซึ่งนอกจากกำลังพลกองทัพเรือทุกนายจะได้พัฒนา ขีดความสามารถทางด้านการกีฬา และเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรงแล้ว ยังเป็นการปลูกฝังความมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เสริมสร้างความสามัคคี และความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานในกองทัพเรือ เพื่อรวมพลังแห่งสามัคคี ให้เป็นพลังราชนาวีที่เข้มแข็ง อันจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการปฏิบัติราชการของกองทัพเรือ

นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสอันดีที่จะสนับสนุนผู้ที่มีความสามารถในกีฬาแต่ละประเภทให้เป็นนักกีฬาระดับชาติ สร้างชื่อเสียงให้แก่กองทัพเรือ และประเทศชาติต่อไป ซึ่งการแข่งขันกีฬาในปี2566นี้ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และในปี2567 หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ในโอกาสต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323