หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม   ปคม.ร่วมตร.พัทยาบุกจับบาร์เบียร์จอมเทียนลักลอบขายลูกโป่งแก๊สหัวเราะเย้ยกฎหมาย

  ปคม.ร่วมตร.พัทยาบุกจับบาร์เบียร์จอมเทียนลักลอบขายลูกโป่งแก๊สหัวเราะเย้ยกฎหมาย

19
0
แบ่งปัน

     เมื่อเวลา 03.36 น.วันที่ 16 กันยายน 2567 พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม.,  พ.ต.ท.เกียรติก้อง ทองคำ รอง ผกก.2 บก.ปคม. และ พ.ต.ท.ศิษฏ์ พูลวงศ์ สว.กก.2 บก.ปคม. ร.ต.อ.ปานสาร ครองสิทธิ์ รองสวป.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังไปบุกจับร้าน ซี ยู บีช บาร์ ซอยจอมเทียน 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมของกลางเป็นถังแก๊ส ไนตรัสออกไซด์ 2 ถัง ลูกโป่งบรรจุแก๊สแล้ว 3 ลูก ลูกโป่งเตรียมบรรจุแก๊ส 60 ลูก ต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต 4 ราย และคนรับเป็นผู้ดูแลร้าน 1 ราย

     สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าร้านดังกล่าวลักลอบจำหน่ายลูกโป่งบรรจุแก๊สไนรตรัสออกไซด์ จึงได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา นำกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบว่าร้านเป้าหมายมีการลักลอบจำหน่าย ลูกโป่งแก๊สหัวเราะจริง โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ตามที่ได้รับร้องเรียนมาอย่างโจ๋งครึ่ม    จึงได้นำกำลังบุกเข้าไปจับได้พร้อมของกลาง ขณะที่ร้านดังกล่าวมีลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก

     โดยทางร้านใช้วิธีการเอาของกลางซุกซ่อนไว้ใน ล็อคว่างตรงข้ามกับบาร์ เมื่อมีนักท่องเที่ยวสั่งซื้อในราคาลูกละ 200 บาทก็จะมีพนักงานเป็นคนต่างด้าว เดินข้ามมาบรรจุแก๊สลงในลูกโป่ง แล้วเดินมาส่งให้ลูกค้า เพื่อเป็นการตบตาและเลี่ยงการตรวจค้น โดยไม่รู้ว่าทางเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าสังเกตการณ์จนรู้วิธีการหลบเลี่ยงของทางร้านแล้ว ก่อนจะทำการตรวจค้นจนได้ของกลางดังกล่าว

     เบื้องต้นได้ควบคุมตัวคนดูแลร้าน พร้อมของกลาง รวมถึงต่างด้าวทำงานโดยไม่รับอนุญาต ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อออกขยายผลออกหมายจับเจ้าของร้านตัวจริง มาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

     ส่วนอัตราโทษของผู้ที่ลักลอบจำหน่ายซึ่งมีความผิดตามพระราชบัญญัติยาในข้อหาจำหน่ายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาท ทั้งนี้หากประชาชน มีเบาะแสสามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 191 เพจตำรวจสอบสวนกลาง สายด่วน 1191 บก.ปคม.