หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม  หนุ่มช่างเหล็กดัด ตกงานผันตัวผลิตปืนขาย ศึกษาทางอินเทอร์เน็ต สืบสวนหนองปรือ ล่อซื้อรวบพร้อมของกลาง

 หนุ่มช่างเหล็กดัด ตกงานผันตัวผลิตปืนขาย ศึกษาทางอินเทอร์เน็ต สืบสวนหนองปรือ ล่อซื้อรวบพร้อมของกลาง

25
0
แบ่งปัน

     เมื่อเวลา 21.36 น. วันที่ 14 กันยายน 2567 พ.ต.ท.สมชนก ฟักไพโรจน์ รองผกก.สส.สภ.หนองปรือ ,พ.ต.ท.อภิชาติ บุญเกิด สว.สส.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่าได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หนองปรือไปล่อซื้อจับกุมนายบุญมี สว่างวงษ์ อายุ 38 ปี พร้อมของกลาง เป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ และชิ้นส่วนอะไหล่ในการผลิตปืนไทย สามารถจับกุมได้ที่ ปากซอยพัฒนาการ 2/1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

     โดยการจับกุมสืบเนื่องมาจาก เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีคนลักลอบผลิตปืนเถื่อนขายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่หนองปรือ จึงวางแผนแล้วส่งสายไปล่อซื้อปืนไทยประดิษฐ์ รูปแบบ เดอะริงเจอร์ หรือปืนขนาดเล็ก ในราคา 2,000 บาท เมื่อติดต่อซื้อขายสำเร็จ จึงนัดสถานที่รับส่งสินค้าที่ปากซอยพัฒนาการ 2/1 เมื่อพ่อค้าปืนมาถึงพร้อมทำการส่งมอบและรับเงินในการล่อซื้อ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ได้พร้อมของกลาง เดอะริงเจอร์ ขนาด 11 มม.จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 2 นัด

     หลังจากนั้นได้พาไปตรวจค้นที่บ้านพักหาสิ่งผิดกฎหมายอื่น ซึ่งพบว่านายบุญมี สว่างวงษ์ อายุ 38 ปี พ่อค้าปืนรายนี้ ยังมีชิ้นส่วนอะไหล่ที่ใช้สำหรับผลิตอาวุธปืน และเครื่องกระสุน ร่วมถึงถังเก็บเสียงสำหรับทดลองปืนที่ผลิตขึ้นเอง อีกจำนวนมากซุกซ่อนไว้ที่บ้าน จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน และนำตัวมาสอบสวนที่ห้องสืบสวนสภ.หนองปรือ

     สอบถามนายบุญมี สว่างวงษ์ อายุ 38 ปี ให้การรับสารภาพว่าปืนที่ถูกล่อซื้อนั้น เป็นปืนที่ตนเองผลิตขึ้นมาเอง เพราะความชอบ โดยศึกษามาจากอินเทอร์เน็ต แล้วมาหัดทำในช่วงว่างงานหลังจากตกงาน ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองเป็นช่างทำเหล็กดัดประตูหน้าต่าง จึงพอมีความรู้ในการใช้อุปกรณ์อยู่บ้าง จึงผันตัวมาผลิตปืนขาย เป็นอาชีพเสริม จะได้กำไรกระบอกละ 500-1,000 บาท แต่จะขายเฉพาะคนที่รู้จักและสั่งทำเท่านั้น ไม่ได้ยึดเป็นอาชีพหลักแต่อย่างใด

     เบื้องต้นได้ควบคุมตัวนายบุญมี สว่างวงษ์ อายุ 38 ปี พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหา เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป