หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม รวบโอปป้า ทรงเอ แก๊งค้ายาข้ามชาติ

รวบโอปป้า ทรงเอ แก๊งค้ายาข้ามชาติ

55
0
แบ่งปัน

    สารวัตรมือปราบมาเฟียต่างชาติ นำทีมบุกรวบโอปป้า ทรงเอ คาห้องพักกลางเมืองพัทยา เผยเป็นตัวการแก๊งค้ายาข้ามชาติ ลักลอบขนเข้าประเทศเกาหลีใต้ ผงะ เจอเข็มฉีดยาเฮโรอีนเกลื่อน อ้างเป็นของสาวคู่นอน

    ค่ำวันที่ 19 ก.ย.67 พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.จว.ชลบุรี สั่งการให้ พ.ต.ท.วีระชัย ถิ่นกมุท สว.ตม.จว.ชลบุรี เจ้าของฉายา “สารวัตรแด๊ก มือปราบมาเฟียต่างชาติ” นำทีมตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี เปิดปฏิบัติการเข้าจับกุม นายฮุน ชอน อายุ 42 ปี ชาวเกาหลีใต้ ได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งใจกลางเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ตรวจค้นพบเข็มฉีดยาแบบฉีดเข้าเส้นคล้ายกับการใช้ยาเสพติดประเภทเฮโรอีน ทิ้งอยู่ในถุงพลาสติก จำนวนมาก จากการตรวจสอบหนังสือเดินทาง ไม่พบการปั๊มตราประทับเข้าออกประเทศไทย ของ ตม.

    พ.ต.ท.วีระชัย ถิ่นกมุท สว.ตม.จว.ชลบุรี เผยว่า จากการสืบสวนทราบว่า นายฮุน ชอน สัญชาติเกาหลีใต้ ซึ่งเมื่อปี 2560 ได้ถูก ตม.ส่งกลับประเทศ เนื่องจากถูกดำเนินคดี เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) และโอเวอร์สเตย์ จึงเป็นคนต้องห้ามเข้าประเทศไทย ได้ลักลอบหลบหนีเข้ามาในประเทศไทย กระทั่งได้รับการประสานว่า นายฮุน เข้ามาพักอาศัยในพัทยาประมาณ 2 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่ จึงได้สืบสวนหาข่าวเพื่อเติมเพื่อวางแผนจับกุม

    ต่อมา สืบทราบว่า นายฮุน พักอาศัยอยู่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง บริเวณ ถนนพัทยาสาย 3 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงได้เข้าตรวจสอบจับกุม นายฮุน ได้ในที่สุด จากการตรวจสอบหนังสือเดินทาง ปรากฏว่าลักลอบหลบหนีเข้าเมืองมาทางช่องทางธรรมชาติประเทศกัมพูชา ทางจังหวัดสระแก้ว เมื่อตรวจค้นในห้องพักพบอุปกรณ์การเสพยา จำนวนหนึ่ง จึงได้ตรวจปัสสาวะ นายฮุนชอน แต่ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย เมื่อสอบถาม นายฮุน ให้การว่าอุปกรณ์การเสพยาเสพติดดังกล่าว เป็นของหญิงไทยที่มาพักด้วยเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

    นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จว.ชลบุรี ยังมีข้อมูลว่า นายฮุน มีพฤติการณ์ส่งยาเสพติดไปยังประเทศเกาหลี โดย นายฮุน จะเป็นผู้จัดหายาเสพติดที่ประเทศไทย เพื่อให้คนเกาหลี มารับยาเสพติดและซุกซ่อนกลับไปที่ประเทศเกาหลี โดยผู้ต้องหาที่ถูกจับคดีลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศเกาหลี ได้ให้การซัดทอดว่า รับยาเสพติดมาจาก นายฮุน

   เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จว.ชลบุรี ได้จับกุม นายฮุน ข้อหาหลบหนีเข้าเมือง