หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ทัพเรือภาคที่ 1 จัดพิธีรับ ส่งหน้าที่ ผู้บัญชาการท่านใหม่อย่างสมเกียรติ

ทัพเรือภาคที่ 1 จัดพิธีรับ ส่งหน้าที่ ผู้บัญชาการท่านใหม่อย่างสมเกียรติ

26
0
แบ่งปัน

ตามที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ พลเรือโท  สุระศักดิ์ สิงขรวัฒน์  ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ (อัตราพลเรือเอก) และ  พลเรือโท อาภา ชพานนท์ เสนาธิการ กองเรือยุทธการ เป็น ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1  ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567  เป็นต้นไป นั้น 

วันนี้  27 ก.ย. 67 ทัพเรือภาคที่ 1 ได้ให้มีจัดพิธีรับ – ส่งหน้าที่ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 อย่างสง่างามและสมเกียรติ ณ กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงชั้นยศนายพลเรือ ในทัพเรือภาคที่ 1 และศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 ผู้อำนวยการกอง หัวหน้ากองต่าง ๆ หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงทัพเรือภาคที่ 1 รวมถึงผู้บังคับบัญชาของหน่วยกำลัง ที่ขึ้นการควบคุมทางยุทธการกับทัพเรือภาคที่ 1 เข้าร่วมในพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

ภายในพิธีมีการลงนามเอกสารรับ-ส่งหน้าที่ของผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 อย่างสมบูรณ์ ก่อนจะมีการส่งมอบธงประจำตำแหน่งเป็นสัญลักษณ์ของการเปลี่ยนผ่านการบังคับบัญชาอย่างเป็นทางการ 

ด้าน พลเรือโท สุระศักดิ์ สิงขรวัฒน์ กล่าวขอบคุณผู้ใต้บังคับบัญชาทุกนายที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งตลอดระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง ขณะที่ พลเรือโท อาภา ชพานนท์ ย้ำถึงความมุ่งมั่นในการสานต่อภารกิจสำคัญของ ทัพเรือภาคที่ 1 ในการปกป้องอธิปไตยทางทะเลและรับใช้ประเทศชาติอย่างเต็มความสามารถ

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323