หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ปกครองร่วมเมืองพัทยาตรวจสอบความปลอดภัยสถานบันเทิงวอล์กกิ้ง สตรีท ก่อนเปิดรับนักท่องเที่ยวไฮซีซั่น

ปกครองร่วมเมืองพัทยาตรวจสอบความปลอดภัยสถานบันเทิงวอล์กกิ้ง สตรีท ก่อนเปิดรับนักท่องเที่ยวไฮซีซั่น

16
0
แบ่งปัน

     เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 1 ตุลาคม 2567 นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์’ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา ได้ร่วมกันตรวจสอบสถานบันเทิงภายในโครงการถนนคนเดินวอล์กกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยป้องกันการเกิดอัคคีภัย

     โดยเจ้าหน้าที่ได้มุ่งเน้นการตรวจสอบเส้นทางหนีไฟ รวมทั้งอุปกรณ์ดับเพลิงต่างๆ ที่ผู้ประกอบการได้ทำการติดตั้งไว้ จากการตรวจสอบพบว่าสถานบันเทิงได้นำถังดับเพลิงติดตั้งครบถ้วน พร้อมทั้งติดไฟประตูหนีไฟให้นักท่องเที่ยวได้เห็นได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ ได้ประชาสัมพันธ์ให้กับ ผู้ดูแลสถานบันเทิง มันตรวจเช็คถังดับเพลิง สัญญาณเตือนไฟไหม้ พร้อมอบรมประชาสัมพันธ์ให้พนักงานหากเกิดอัคคีภัยขึ้น จะช่วยเหลือนักท่องเที่ยวหนีออกมาได้

     นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์’ นายกเมืองพัทยา  กล่าวว่าวันนี้ทางเมืองพัทยา ได้บูรณาการร่วมกับทางอำเภอบางละมุง โดยมีหน่วยงานต่างๆเช่น สำนักงานช่างควบคุมอาคาร โดยเมืองพัทยาได้เน้นมาตรการความปลอดภัยอัคคีภัย เช่นประตูหนีไฟ ถังดับเพลิง ที่ต้องพร้อมและสามารถใช้งานได้ ถ้าเกิดเหตุขึ้น ส่วนนี้เป็นส่วนที่สำคัญ โดยทางเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบทุกร้าน และจากประชาสัมพันธ์ให้กับทางผู้ประกอบการ ให้ดูแลเรื่องความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว

     ด้านนายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง  กล่าวว่าช่วงนี้จะเข้าสู่ไฮซีซั่น โดยจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามา ท่องเที่ยวในเมืองพัทยากันเป็นจำนวนมาก รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ โดยเฉพาะถนนวอลกกิ้ง สตรีท ที่ตรวจสอบก็ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจ ว่าสถานที่ท่องเที่ยวสถานบริการต่างๆ โดยเฉพาะ วอลกกิ้ง สตรีท ต้องมีความพร้อม มีความปลอดภัย มีทางหนีไฟ มีป้ายบอกทางหนีไฟ สัญญาณเตือน กรณีเกิดเหตุอัคคีภัยขึ้น เพื่อมาสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว