หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ชลบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเวียนธูปเนื่องในเทศกาลถือศีลกินเจ ประจำปี 2567 ภายในสมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา

ชลบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเวียนธูปเนื่องในเทศกาลถือศีลกินเจ ประจำปี 2567 ภายในสมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา

24
0
แบ่งปัน

  เมื่อเวลา 19.30น. วันที่ 8 ตุลาคม 2567 ที่สมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา  อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี   นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผู้ว่าราชจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเวียนธูปเนื่องในเทศกาลถือศีลกินเจ พร้อมด้วย นายดิเรก อุ่นโอสก ปลัดจังหวัดชลบุรี นายนพรัตน์ ศรีพรม นายอำเภอศรีราชา นายขวัญเลิศ พานิชมาท อดีต ส.ส.ชลบุรี นายฉัตรชัย กำจรกิจการ นายกสมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถาน ศรีราชา และนายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีเขตอำเภอศรีราชา และ คณะกรรมสมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา ร่วมในพิธีเวียนธูปเนื่องในเทศกาลถือศีลกินเจ ประจำปี 2567 ภายในศาลเจ้าสมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถาน ศรีราชา โดยมีสาธุชนและผู้ที่มาร่วมเวียนธูปได้ตั้งจิตอธิษฐานขอพรจากเทพเจ้า เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยเชื่อว่าเมื่อรับพรจากเทพเจ้าแล้ว จะทำให้จิตใจเบิกบาน ผ่องแผ้ว มีแต่ความสุขความเจริญรุ่งเรือง โดยมีผู้มีจิตศรัทธา ร่วมในพิธี การเดินธูป หรือเวียนธูป  

ในเทศกาลกินเจ เป็นการสรรเสริญและรับพรจากเทพเจ้า 9 องค์     อันเป็นภาคหนึ่งของพระพุทธเจ้า 7องค์   และพระโพธิสัตว์ อีก 2 องค์ เชื่อว่าเมื่อรับพรจากเทพเจ้าแล้ว จะทำให้จิตใจเบิกบาน ผ่องแผ้ว     มีแต่ความสุขความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตสืบไป