หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ตรวจความพร้อมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ ด้านบรรเทาสาธารณภัยหน่วยที่ปฏิบัติราชการในทัพเรือภาคที่ 1

ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ตรวจความพร้อมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ ด้านบรรเทาสาธารณภัยหน่วยที่ปฏิบัติราชการในทัพเรือภาคที่ 1

61
0
แบ่งปัน

**วันที่ 16 ตุลาคม 2567 พลเรือโท อาภา ชพานนท์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของกำลังพล ยุทโธปกรณ์ และอุปกรณ์ในการบรรเทาสาธารณภัย ของหน่วยที่ปฏิบัติในทัพเรือภาคที่ 1 เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติต่างๆ การตรวจเยี่ยมครั้งนี้จัดขึ้นที่บริเวณหน้า บก.กรม สน.พล.นย. และ บริเวณหน้า ร้อย.2 พัน.สอ.21 กรม สอ.2 สอ.รฝ.

**โดยผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ได้กล่าวว่า “การช่วยเหลือประชาชนในยามที่เกิดภัยพิบัติเป็นหน้าที่สำคัญที่ต้องปฏิบัติอย่างทันท่วงที กำลังพลและยุทโธปกรณ์ทุกอย่างต้องอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานทุกเมื่อ เพราะภัยพิบัติเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และทัพเรือภาคที่ 1 มีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนการช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่

ตามนโยบายผู้บัญชาการทหารเรือ”ได้เน้นย้ำให้กำลังพลและหน่วยบรรเทาสาธารณภัย (นบภ.) ตรวจสอบและบำรุงรักษายุทโธปกรณ์ เครื่องมือ และอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัย ให้พร้อม พร้อมในการปฏิบัติภารกิจตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

กองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ

เทิดทูนสถาบันป้องกันรัฐพัฒนาชาติ_ราษฎร์ศรัทธา

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่1

ทัพเรือภาคที่1