หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม  สื่อเกาหลีออกข่าวผู้ต้องหาเกาหลีไลฟ์สดในห้องขัง สถานะผู้ต้องหาปัจจุบันรอส่งกลับเกาหลี

 สื่อเกาหลีออกข่าวผู้ต้องหาเกาหลีไลฟ์สดในห้องขัง สถานะผู้ต้องหาปัจจุบันรอส่งกลับเกาหลี

18
0
แบ่งปัน

            จากกรณีที่มีสื่อเกาหลีเสนอข่าวคลิปสามารถใช้โทรศัพท์ถ่ายคลิปในห้องขังในประเทศไทย ซึ่งถูกคุมขังในประเทศไทยนั้นมีการไลฟ์สดจากรถจับกุมและห้องขังในประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวได้ติดตามกรณีดังกล่าวทราบว่านักท่องเที่ยวเกาหลีคนดังกล่าวชื่อ MR.SEO JUNGNAM อายุ 44 ปี สัญชาติ เกาหลีใต้ ถูกจับ ในความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด(373 วัน)” เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่ เดอะไอคอนเพลส ซ.เนินพลับหวาน ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากนั้น ตม.ชลบุรี ควบคุมตัวนำส่ง พงส.สภ.หนองปรือดำเนินการตามกฎหมาย

         หลังจากทาง สภ.หนองปรือดำเนินคดีเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้น โดยศาลจังหวัดพัทยาสั่งปรับ หลังจากถูกปรับแล้วได้ส่งตัวมาที่ ตม.ชลบุรี เพื่อส่ง ตม.กทม. ( สวนพูล ) ผลักดันออก ช่วงระหว่างผลักดันออก ทาง ตม.ชลบุรี ได้นำตัว MR.SEO JUNGNAM ไปฝากขังที่ สภ.บางละมุง เพราะที่ ตม.ชลบุรี ไม่มีห้องคุมขัง และ ทาง ตม.ชลบุรี นำตัว MR.SEO JUNGNAM ส่ง ตม.กทม.( สวนพูล ) ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค. แล้ว เพื่อรอส่งกลับประเทศ

        ส่วนตัว MR.SEO JUNGNAM มีหมายจับประเทศเกาหลี เกี่ยวกับยาเสพติด โดยส่งยาเสพติดจากประเทศไทยไปยังประเทศเกาหลี ซึ่งทางเกาหลีได้ประสานมายัง ตม.ชลบุรี ให้ติดตามตัว ซึ่งตอนเข้าจับกุม MR.SEO JUNGNAM ไม่พบสิ่งของผิดกฏหมายแต่อย่างได้มีเพียงโอเวอร์สเตย์เท่านั้น

           ส่วนเรื่องการใช้มือถือถ่ายคลิปในห้องคุมขัง ในเบื้องต้นทาง พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก. ตม.ชลบุรี และทาง พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวอยู่

    สำหรับ นาย Seo Jung Num (นายซอจองนัม)มีหมายจับในสาธารณรัฐเกาหลี สมคบกับบุคคลอื่นในการส่งยาเสพติดจากประเทศไทยไปยังสาธารณรัฐเกาหลีร่วมกับผู้ต้องหาอื่น

โดยส่งยาเสพติดประเภทไอซ์น้ำหนัก 38.46 กรัม ซุกซ่อนในถุงกาแฟและถั่ว ส่งยาเสพติดไปกับพัสดุทางอากาศ เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2566 โดยทางการเกาหลีได้ตรวจยึดพัสดุดังกล่าวได้ที่ประเทศเกาหลีและได้ออกหมายจับนาย Seo Jung Num