หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ กองเรือปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกับ ชมรมกู้ภัยทางน้ำและทางทะเล จัดฝึกอบรมการเอาชีวิตรอดในทะเล พร้อมฝึกนำกางเกงมาทำเป็นชูชีพ

กองเรือปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกับ ชมรมกู้ภัยทางน้ำและทางทะเล จัดฝึกอบรมการเอาชีวิตรอดในทะเล พร้อมฝึกนำกางเกงมาทำเป็นชูชีพ

58
0
แบ่งปัน

**วันที่ 17 ตุลาคม 2567 พลเรือโท อาภา ชพานนท์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรม การฝึกอบรมการเอาชีวิตรอดในทะเล กองเรือปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 1 พร้อมด้วยชมรมกู้ภัยทางน้ำและทางทะเล จัดฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างความรู้และทักษะด้านการเอาตัวรอดให้กับกำลังพล และเตรียมความพร้อมสำหรับการปฏิบัติราชการในทะเล

**กิจกรรมฝึกอบรมในครั้งนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ภาคทฤษฎีในช่วงเช้า ซึ่งจัดขึ้นบน เรือหลวงอ่างทอง โดยมีการบรรยายเกี่ยวกับขั้นตอนและวิธีการเอาชีวิตรอดในสถานการณ์ฉุกเฉิน และภาคปฏิบัติในช่วงบ่ายจัดขึ้นบน เรือหลวงบางปะกง โดยมีการฝึกซ้อมการเอาชีวิตรอดในสถานการณ์จริง รวมถึงการสาธิตเทคนิคการใช้กางเกงมาทำเป็นชูชีพ เพื่อช่วยลอยตัวในน้ำหากไม่มีอุปกรณ์ช่วยชีวิต

**การฝึกนำกางเกงมาทำเป็นชูชีพ เป็นการเรียนรู้ที่สำคัญในการเอาชีวิตรอดในสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด โดยการผูกปิดขากางเกงให้แน่นและตีให้น้ำเข้าไปในกางเกงเพื่อสร้างอากาศภายใน ทำให้กางเกงกลายเป็นอุปกรณ์ช่วยพยุงตัวในน้ำ

**การฝึกอบรมครั้งนี้สอดคล้องกับนโยบายของกองทัพเรือ เป็นปีแห่งความปลอดภัย (Navy Safety 2025) โดยมุ่งเน้นการพัฒนากำลังพลให้มีความพร้อมและมีมาตรฐานความปลอดภัยในการปฏิบัติงานทุกภารกิจ

กองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ

เทิดทูนสถาบันป้องกันรัฐพัฒนาชาติ_ราษฎร์ศรัทธา

ทัพเรือภาคที่1