หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ โครงการคอนโดหรูกลางเมืองพัทยาก่อปัญหาฝุ่นละอองเสียงให้กับชาวบ้านและผู้ประกอบการวอนหน่วยงานช่วยเหลือ

โครงการคอนโดหรูกลางเมืองพัทยาก่อปัญหาฝุ่นละอองเสียงให้กับชาวบ้านและผู้ประกอบการวอนหน่วยงานช่วยเหลือ

19
0
แบ่งปัน

           ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณซอยทัพระยา9 -15 เมืองพัทยา หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการห้องเช่า เก็ทเฮ้าส์ และชาวบ้านที่พักอาศัยภายในบริเวณดังกล่าว หลังมีโครงการก่อสร้างคอนโดหรูความสูงกว่า 60 ชั้นมาก่อสร้างบริเวณนั้น ส่งปัญหาเกี่ยวกับฝุ่น ละออง เสียง ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านผู้พักอาศัยบริเวณดังกล่าวมากกว่าสองปี ไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยเหลือได้เลย

            ด้านนางชนิดาภา โคตรเคน อายุ 52 ปี ผู้ประกอบการรายหนึ่ง ซึ่ง พักอาศัยและประกอบธุรกิจภายในซอยทัพพระยา 9 เปิดเผยข่าวว่า ตั้งแต่โครงการดังกล่าวก่อสร้างมาเกิดปัญหาทั้งฝุ่นละอองและเสียงดังตลอดเวลาเวลาสองปีที่ผ่านมา นอกจากนั้นผู้พักอาศัยเริ่มทยอยออกเนื่องจากเสียงดังไม่สามารถพักผ่อนได้ รวมทั้งบางครั้งยังทำงานถึงเที่ยงคืน ฝุ่นละอองก็ฟุ้งไปหมด

            นอกจากนั้นนางชนิดาภา ยังนำคลิปที่ถ่ายด้วยมือถือมาให้ผู้สื่อข่าวดู ว่าฝุ่นรองและเสียงจากการทำงานของคอนโดดังกล่าวสร้างปัญหาขนาดไหน ส่วนการร้องเรียนไปตามหน่วยงานต่างๆ ซึ่งก็ได้ร้องเรียนไปแล้วรวมทั้งเมืองพัทยาก็ไม่มีอะไรคืบหน้าหรือช่วยเหลือได้เลย จึงต้องมาร้องผู้สื่อข่าว

           ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ ไปลงพื้นที่สำรวจภายในซอยทัพพระยา 13 ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากฝุ่นละออง ภาพละอองของปูนซีเมนที่เทพื้นต่างๆ รวมทั้งเรื่องเสียง ซึ่งบริเวณชั้นเจ็ดต้องปิดทั้งชั้นไม่ให้ใครอยู่เพราะได้รับผลกระทบอย่างมาก และได้พาไปดูค่าฝุ่นละอองคาบปูนซิเมนต์ที่เทที่ติดตามกระจกและพื้น  รวมทั้งรอยร้าวของอาคาร

              นอกจากนั้น พนักงาน แม่บ้าน ได้รับผลกระทบเกี่ยวกับระบบการหายใจ ที่เกิดจากฝุ่นละอองของโครงการดังกล่าว ซึ่งต้องใช้หน้ากากอนามัยใส่ตลอดเวลา และไม่มีหน่วยงานไหนที่เข้ามาช่วยเหลือแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้เลย

          ซึ่งล่าสุดทางด้าน สส.ยอดชาย พึ่งพร สส.จ.ชลบุรี ได้ลงมาตรวจสอบและ รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการและชาวบ้านและจะนำหนังสือร้องเรียนจากผู้ประกอบการ ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากฝุ่นละออง เสียง จากคอนโดหรูไปเสนอคณะกรรมาธิการที่ดินและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร เพื่อหาทางแก้ไข