หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ กองเรือยุทธการ ร่วมอำเภอสัตหีบปล่อยขบวนรถรับ-ส่งกลุ่มเสี่ยงโควิด ช่วยเหลือประชาชนในกานเดินทาง

กองเรือยุทธการ ร่วมอำเภอสัตหีบปล่อยขบวนรถรับ-ส่งกลุ่มเสี่ยงโควิด ช่วยเหลือประชาชนในกานเดินทาง

419
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/AhcMx9VDh0o

ที่หน้ากองบัญชาการ กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือเอก สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ มาเป็นประธานในพิธี ปล่อยแถวขบวนรถ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ช่วงสถานการณ์ไวรัสโคโรนา โควิด19 โดยมี นาย กิตติพงษ์ กิติคุณ นายอำเภอสัตหีบ  คณะผู้บังคับบัญชา ผู้นำ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่สัตหีบ  สถานีตำรวจภูธรสัตหีบ หน่วยงานภาครัฐ ทุกภาคส่วน  บูรณาการร่วม นำรถประจำหน่วยงาน มาร่วม ปล่อยแถวพร้อมออกบริการช่วยเหลือประชาชน

เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นในห้วงนี้ กองเรือยุทธการ และอำเภอสัตหีบ ตระหนักถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและเห็นว่า สิ่งสำคัญที่ประชาชนพื้นที่สัตหีบต้องการคือกำลังใจ ที่ได้จากความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วน ในการส่งความช่วยเหลือให้พี่น้องประชาชนชาวสัตหีบ จึงเกิดเป็นที่มาของกิจกรรม ปล่อยแถวขบวนรถ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงจนถึงกลุ่มเสี่ยงต่ำประชาชนกลุ่มนี้คือผู้ได้รับความเดือดร้อน ที่ต้องการรถรับ – ส่ง เพื่อแยกออกจากชุมชนที่อาศัย รอการตรวจคัดกรองไปยังสถานที่ที่กำหนดไว้ขบวนรถเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เกิดจากความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ซึ่งจะสามารถอำนวยความสะดวกรับ – ส่งประชาชนกลุ่มดังกล่าวได้ อันความร่วมมือจากทุกภาคส่วนนี้ เป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอันส่งผลให้การแพร่ระบาดลดลง สร้างความเชื่อมั่นให้กับ ประชาชนในภาพรวมได้เป็นอย่างดี

                พลเรือเอก สุทธินันท์ สมานรักษ์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมมือ ร่วมใจกันจนทำให้เกิดกิจกรรมในครั้งนี้ ทุกท่านคงทราบดีอยู่แล้ว ถึงสถานการณ์ไวรัสโคโรนาในภาพรวมของประเทศปัจจุบัน ที่มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น รวมทั้งในพื้นที่สัตหีบของเ รา ก็เช่นเดียว กัน ซึ่งกองเรือยุทธการ/และอำเภอสัตหีบ ได้เห็นถึงความ ยากลำบากของพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอสัตหีบ ที่อยู่ในกลุ่มของผู้มีความเสี่ยง ต่อการติดเชื้อแต่ไม่สามารถเข้าถึง หรือเดินทางไปยังสถานที่การคัดกรองหรือศูนย์พักพิงที่ทางราชการจัดไว้ให้ได้ จึงได้เกิดความร่วมมือ/จากทุกภาคส่วน เพื่อเข้าช่วยเหลือ/พี่น้องประชาชนชาวสัตหีบ ในครั้งนี้กองเรีอยุทธการ และอำเภอสัตหีบจึงขอส่งกำลังใจและความช่วยเหลือ ไปยังพี่น้องประชาชนชาวสัตหีบด้วยการปล่อยแถวขบวนรถ เพื่ออำนวยความสะดวก ให้กับประชาชน/ในช่วงสถานการณ์ไวรัสโคโรนาโดยรถดังกล่าวจะจอดรับสถานการณ์ ณ เทศบาลต่าง ๆรวมทั้งที่กองเรือยุทธการโดยพี่น้องประชาชนที่มีความเสี่ยง/สามารถประสานกับทางอำเภอ/หรือเทศบาลในเขตที่ตนเองพักอาศัย/เพื่อขอรับการสนับสนุนรถบริการดังกล่าวได้/ทั้งนี้ก็เพื่อให้ชุมชนของเรา/สามารถผ่านวิกฤติสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในห้วงนี้ไปด้วยกัน

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323