หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ลาดตระเวนร่วม ระหว่าง กองทัพเรือไทย และ กองทัพเรือเวียดนาม

ลาดตระเวนร่วม ระหว่าง กองทัพเรือไทย และ กองทัพเรือเวียดนาม

383
0
แบ่งปัน

ในระหว่าง วันที่ 15 – 20 พ.ย. 64 ตามที่ กองทัพเรือ ได้อนุมัติให้ ทัพเรือภาคที่1 จัด เรือหลวงมกุฎราชกุมาร จากกองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่1 ลาดตระเวนร่วม ระหว่าง กองทัพเรือไทย และ กองทัพเรือเวียดนาม นอกจากนี้ ได้รับมอบหมายให้ ทำหน้าที่หัวหน้าเรือฝ่ายไทย โดยเรือฝ่ายไทยนั้น ประกอบไปด้วย เรือหลวงมกุฎราชกุมาร จาก กองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 1 และ เรือหลวงแกลง จาก กองเรือปฎิบัติการ ทัพเรือภาคที่2 สำหรับการลาดตระเวนร่วมในครั้งนี้ มี นาวาเอก อโศก ศรีสวัสดิ์ เสนาธิการ กองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่1 เป็น ผู้บังคับหมู่เรือฯ ฝ่ายไทย ในส่วนของ ทร.เวียดนาม นั้น จัดกำลังเข้าร่วม จำนวน 2 ลำ ประกอบไปด้วย เรือ HQ 264 และ เรือ HQ 265 โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

..เพื่อร่วมมือกันจัดระเบียบทางทะเล ในเขตทางทะเลติดต่อกัน ของทั้งสองประเทศ
..จัดตั้งช่องการสื่อสารระหว่างกองทัพเรือไทยและกองทัพเรือเวียดนาม
..เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี และ ความเข้าใจในฐานะมิตรประเทศ ระหว่างกองทัพเรือไทย และ กองทัพเรือเวียดนาม ให้แนบแน่นยิ่งขึ้น

และ ในระหว่างการลาดตระเวน ได้มีการฝึกร่วมกันของทั้งสองประเทศ ดังนี้ การฝึกธงสองมือสากล การตราทางเป้า การรายงานวิทยุสื่อสาร การฝึกโคมไฟสากล การฝึกค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล การติดต่อสื่อสารสำหรับการเผชิญหน้าที่ไม่ได้วางแผนในทะเล และ การส่งข้อความอำลา

ซึ่งการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามวัตถุประสงค์ เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี และ ความเข้าใจในฐานะมิตรประเทศ ระหว่างกองทัพเรือไทย และ กองทัพเรือเวียดนาม ให้แนบแน่นยิ่งขึ้น