หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ทัพเรือภาคที่1 ลาดตระเวน แสดงกำลัง บริเวณเท่นขุดเจาะนำ้มัน กลางทะเลอ่าวไทยตอนบน เสริมสร้าง ความมั่นคงทางทะเล และ ความร่วมมือในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล

ทัพเรือภาคที่1 ลาดตระเวน แสดงกำลัง บริเวณเท่นขุดเจาะนำ้มัน กลางทะเลอ่าวไทยตอนบน เสริมสร้าง ความมั่นคงทางทะเล และ ความร่วมมือในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล

349
0
แบ่งปัน

ยังคงบริหารจัดการ เรือ ในการลาดตระเวนในทะเล เพื่อให้มีความพร้อมในการ ปกป้องอธิปไตยของชาติ และ รักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล รวมถึง การดูแล ให้ความช่วยเหลือ พี่ น้อง ประชาชน ในทะเล เมื่อยามมีภัย ตลอด 24 ชม. อย่างต่อเนื่อง สำหรับ กองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่1

และในระหว่างที่ เรือหลวงมกุฎราชกุมาร กองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่1 เดินทางกลับ ท่าเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ ภายหลังเสร็จสิ้น ภารกิจ ลาดตระเวนร่วม ระหว่าง กองทัพเรือไทย – กองทัพเรือเวียดนาม ได้ลาดตระเวน แสดงกำลัง บริเวณเท่นขุดเจาะนำ้มัน กลางทะเลอ่าวไทยตอนบน เพื่อ ปฏิบัติการด้านการข่าว ดูแลความปลอดภัย เเละเป็นการเสริมสร้าง ความมั่นคงทางทะเล รวมถึง ความร่วมมือในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ซึ่งถือว่าเป็น ภารกิจสำคัญ ของกองทัพเรือ โดยมี นาวาเอก อโศก ศรีสวัสดิ์ เสนาธิการ กองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่1 ร่วมออกเรือลาดตระเวน ในครั้งนี้ด้วย

ในการนี้ ทัพเรือภาคที่ 1 เน้นย้ำให้มีการเตรียมความพร้อมของเรือใน กองเรือปฏิบัติการ ในการป้องกันการก่อการร้ายแท่นขุดเจาะนำ้มัน การเกิดอุบัติเหตุทางทะเล และ การเตรียมความพร้อมของทีมแพทย์ในการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ตลอดจนการส่งกลับสายแพทย์ตลอดเวลา

กองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่น และ ภาคภูมิใจ