หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ต่างชาติคนไทยกว่า30คนลุกฮือขับไล่บริษัทรับจ้างดูแลในคอนโด หลังหมดสัญญา

ต่างชาติคนไทยกว่า30คนลุกฮือขับไล่บริษัทรับจ้างดูแลในคอนโด หลังหมดสัญญา

499
0
แบ่งปัน

          กลุ่มชาวต่างชาติและคนไทยที่พักอาศัยภายในพาราไดซ์ พาร์ค จอมเทียน เรสซิเด้นซ์ คอนโดกว่า 30 คนลุกฮือขับไล่บริษัทที่รับจ้างดูแลภายในคอนโดดังกล่าวมีพฤติกรรมในการบริหารไม่โปร่งใส รวมทั้งออกหนังสือพักงานคณะกรรมการ และเจ้าหน้าที่ที่ถูกคัดเลือกมาจากผู้พักอาศัยในคอนโด ก่อนบริษัทดังกล่าวเห็นท่าไม่ดีนำชายฉกรรจ์จากภายนอกจำนวนหนึ่งมาคุมเชิง  ก่อนมีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาเข้ามาควบคุม ทั้ง 2 ฝ่ายจึงแยกย้าย 

        โดยคอนโดดังกล่าวได้ทำการลงคะแนนเลือกคณะกรรมการจำนวน 3 คน  เพื่อมาควบคุมบริหารจัดการเรื่องต่างๆในคอนโด  โดยผู้พักอาศัยในคอนโดดังกล่าวเป็นคนลงคะแนน  ซึ่งมีนายมาร์ติน   เลียนเดอร์  อายุ 59 ปี  ชาวเดนมาร์ก   นางสาวนภัสสร   ไกรสีห์ และนางสาววาน สุดางาม ได้เป็นคณะกรรมการ  ก่อนคณะกรรมการได้ว่าจ้างบริษัทดังกล่าวเข้ามาเป็นหน้าที่ปรึกษาและบริหารจัดการ  โดยว่าจ้างเป็นระยะเวลา 1 ปี  แต่เมื่อสัญญาหมดตั้งแต่ปลายปี 2564 ทางบริษัทดังกล่าวไม่ยอมออก โดยอ้างว่าข้อบัญญัติในหนังสือสัญญาไม่มีหนังสือก่อน 90 วันถือว่าต่อสัญญาโดยอัตโนมัติ  

 นอกจากนั้นยังได้ทำหนังสือพักงานพนักงานที่ทางคณะกรรมการได้เลือกเข้ามาจำนวน 3 คนเป็นระยะเวลา 1 เดือน โดยนำคนของบริษัทตนเองเข้ามาทำงาน  ซึ่งทางผู้อยู่อาศัย และคณะกรรมการเห็นว่ามันไม่โปร่งใส่  รวมทั้งทางบริษัทดังกล่าวยังทำหนังสือหากต้องการให้บริษัทออกจากการบริหารต้องจ่ายเงินจำนวน 3 ล้านบาท  ซึ่งทั้งคณะกรรมการ ผู้อยู่อาศัย และพนักงานที่ถูกพักงานเห็นว่าไม่ถูกต้อง  จึงรวบตัวขับไล่

 นางสาววาน  สุดางาม  อายุ 42 ปี  หนึ่งในคณะกรรมการเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ที่มารวบตัวเกี่ยวกับบริษัทที่เราจ้างมาบริหาร เราขอยกเลิกสัญญา แต่เขาไม่ยอมยกเลิกสัญญาและยังฟ้องเรียกค่าเสียหายจากคณะกรรมการ 3 ล้านบาท  ส่วนสาเหตุที่ยกเลิกเพราะเราต้องการลองมาบริหารเองหรือดูบริษัทอื่นที่ดีกว่า ซึ่งเราเห็นด้วยที่ทางบริษัทเรียกร้อง 3 ล้านบาทและดอกเบี้ยอีก 5 % ในการยกเลิกสัญญา ส่วนรายละเอียดต่างๆนั้นเรายังไม่ขอเปิดเผย  ซึ่งทางเราก็ดำเนินการตามกฎหมายอีกด้วยเช่นกัน อยู่ในขั้นตอนร่างคำฟ้องมอบหมายให้ทนายดำเนินการ

 สำหรับ บริษัทดังกล่าวมีพฤติกรรมที่ส่อไม่โปร่งใส่แบบนี้ในหลายคอนโดที่ถูกว่าจ้างเข้าไปดูแล  ทั้งมีการจัดประชุมผู้อยู่อาศัยในคอนโดแต่ไม่มีผู้ที่อยู่อาศัยในคอนโดสักคนเข้าร่วมประชุม  โดยคอนโดที่เคยถูกทำแบบนี้นำหลักฐานต่างๆคล้ายลักษณะแบบนี้ที่เกิดขึ้นกับพาราไดซ์ พาร์ค จอมเทียน เรสซิเด้นซ์ คอนโด และศาลมีคำสั่งว่าบริษัทนั้นมีความผิดจริง  และบริษัทดังกล่าวถูกศาลจังหวัดภูเก็ตรับฟ้องในกรณีแบบเดียวกันนี้อยู่ในปัจจุบัน

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323