หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ออกหมายจับเจ้าของ “เมาท์เทนท์ผับ” ตั้ง 2   ข้อหาประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาติ

ออกหมายจับเจ้าของ “เมาท์เทนท์ผับ” ตั้ง 2   ข้อหาประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาติ

1786
0
แบ่งปัน

 จากกรณีเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับ เมาท์เทนบี ริมถนนสายสุขุมวิท   ม.7 ต.พลูตาหลวง  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในช่วงเวลา 01.00 ของวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา ขณะที่มีนักท่องเที่ยวราตรีกำลังใช้บริการ 100 กว่าชีวิต โดยต้นเพลิงเริ่มไหม้บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั้งตัวอาคาร เนื่องจากหลังคามีการฉีดพ่นโฟม สำหรับซับเสียง ซึ่งเป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย ประกอบกับช่องระบายอากาศและทางออกด้านหน้าเปิดอยู่เพียงประตูเดียว ด้วยมีการคัดกรองนักเที่ยวตามมาตรการโควิด-19 ส่งผลให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถออกมาได้ทัน อีกทั้งยังมีกลุ่มควันไฟอย่างรุน แรง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 38 ราย

ล่าสุดวันนี้ (6 ส.ค.) มีรายงานว่าทางเพจของร้าน เมาท์เทนท์บี ได้ลงข้อความ โดยมีการแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ทางร้านไม่ได้นิ่งนอนใจและกำลังรวบรวมรายชื่อผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทุกรายเพื่อให้การช่วยเหลือและเยียวยาในเบื้องต้น และขออภัยที่มีการติดต่อล่าช้า โดยพบว่าหลังที่มีการโพสต์ออกไปได้มีประชาชนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเรื่องของความปลอดภัยที่ควรมีมาตรฐานกว่านี้

สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ  จ.ชลบุรี  เสี่ยบี หรือนายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ อายุ 28 ปี ได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ก่อนจะถูกนำตัวไปสอบเครียดเป็นเวลานานหลายชั่วโมง โดยไม่อนุญาติให้บันทึกภาพหรือสัมภาษณ์ใดๆ

ขณะที่หลังมีกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปยังศาลจังหวัดพัทยา เพื่อขออนุมัติหมายจับ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์เพลิงไหม้ เม้าน์เทน บี ผับ ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมากนั้น

 ล่าสุด ศาลจังหวัดพัทยา ได้อนุมัติหมายจับ นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ อายุ 28 ปี เจ้าของกิจการ “เมาท์เทนท์ บี”  ตามหมายเลขคดีที่ 355/2565 โดยกล่าวหาว่า 1.ประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ 2.ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต  …

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323