หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ พ่อเด็กเดินทางรับศพเตรียมบำเพ็ญกุศล พร้อมนำพระเชิญวิญญาณบำเพ็ญกุศลตามศาสนา

พ่อเด็กเดินทางรับศพเตรียมบำเพ็ญกุศล พร้อมนำพระเชิญวิญญาณบำเพ็ญกุศลตามศาสนา

691
0
แบ่งปัน

จากที่มีเด็กวัย 10 ปี ถูกชายโยนลงภายในอ่างเก็บน้ำชากนอก ถ.ทุ่งกลม-ตาลหมัน หมู่ 8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งหลังจากกู้ภัยสามารถดำจนพบเด็กชายผู้เสียชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นคือ นายอรรถพล ทิพโกมล อายุ 28 ปี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวและส่งฝากขังแล้วที่ศาลจังหวัดพัทยา

    คืบหน้าล่าสุดทางด้าน นายชนะ สะถระรัตน์ 36 ปี พ่อน้องที่เสียชีวิต ได้เดินทางไปรับศพลูกชายแฝดน้องผู้เสียชีวิตที่ รพ บางละมุง เพื่อรับศพลูกชายแฝดน้อง นำมาบำเพ็ญกุศล  ที่วัด ทุ่งกลม-ตาลหมัน  ซึ่งนาย ชนะ ผู้เป็นพ่อของใช้รถตัวเองรับศพและขออุ้มศพลูกชายของตัวเองเพื่อนำมาที่วัด
 


 ก่อนที่จะเดินทางไปเชิญดวงวิญญาณบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งพบว่าบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดที่เด็กจมน้ำนั้นเป็นบ่อมี่มีการขุดเพื่มซึ่งจะมีความลึกในการกักเก็บน้ำ ตรงบริเวณบ่อมีต้นโพธิ์ และมีธูปเทียนจำนวนมากที่ชาวบ้านแถวนั้นมากราบไหว้บริเวณดังกล่าว โดยได้อัญเชิญพระสงฆ์มาทำพิธีก่อนที่จะเชิญวิญญาณกลับไปที่วัดที่บำเพ็ญกุศล 

  สำหรับ นายอรรถพล ทิพโกมล อายุ 28 ปี จากการตรวจสอบนั้นจากบัตรประจำตัวคนพิการระบุว่าเป็นผู้ป่วยประเภทความพิการ อันดับ 5 และ 6 คือ พิการ ทางสติปัญญา และ ทางการเรียนรู้