หน้าแรก Uncategorized เสนาธิการทหารเรือ เดินทางไปตรวจสอบการติดตั้งเครื่องบำบัดฝุ่น PM 2.5 เพื่อช่วยลดปัญหามลพิษทางอากาศให้กับประชาชน

เสนาธิการทหารเรือ เดินทางไปตรวจสอบการติดตั้งเครื่องบำบัดฝุ่น PM 2.5 เพื่อช่วยลดปัญหามลพิษทางอากาศให้กับประชาชน

130
0
แบ่งปัน

วันนี้ (16 กุมภาพันธ์ 2567) เวลา 11.30 น. พลเรือเอก วรวุธ พฤกษารุ่งเรือง เสนาธิการทหารเรือ เดินทางไปตรวจสอบการติดตั้งเครื่องบำบัดฝุ่น PM 2.5 เพื่อช่วยลดปัญหามลพิษทางอากาศให้กับประชาชน ณ บริเวณราชนาวีสโมสร เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

กองทัพเรือได้ตระหนักถึงผลกระทบร้ายแรงที่เกิดจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 จึงได้ร่วมมือกับ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และกลุ่มบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล ในการติดตั้งเครื่องบำบัดฝุ่น PM 2.5 จำนวน 14 เครื่อง ตามจุดต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร อันประกอบด้วย พื้นที่พระนคร และพื้นที่ฝั่งธนบุรี โดยได้ดำเนินการติดตั้งไปแล้ว 3 เครื่อง ได้แก่ บริเวณนันทอุทยานสโมสร บริเวณราชนาวีสโมสร และบริเวณท่าน้ำท่าเตียน ทั้งนี้ เครื่องบำบัดฝุ่น PM 2.5 ที่ติดตั้งในครั้งนี้ มีประสิทธิภาพในการช่วยบำบัดอากาศให้ปราศจากฝุ่น PM 2.5 และเชื้อโรค ซึ่งจะทำให้ประชาชนได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ และมีสุขอนามัยที่ดียิ่งขึ้น

สำหรับการติดตั้งเครื่องบำบัดฝุ่น PM 2.5 เป็นหนึ่งในนโยบายของ พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ ซึ่งได้มีความห่วงใย และให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยในอนาคตอาจมีการเพิ่มจำนวนการติดตั้งเครื่องบำบัดฝุ่น PM 2.5 เพื่อเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนต่อไป

กองประชาสัมพันธ์
สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ