หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ จากอดีตผู้จัดการมาเปิดท้ายขายส้มตำจนขยายสาขาเกือบ 10 สาขา

จากอดีตผู้จัดการมาเปิดท้ายขายส้มตำจนขยายสาขาเกือบ 10 สาขา

132
0
แบ่งปัน

จากที่อดีตผู้จัดการโรงแรมแห่งหนึ่งในตกลงเมืองพัทยา ต้องพลิกชีวิตมาเปิดร้านสถานี ส้มตำวินเทจ โดยใช้รถยนต์ส่วนตัวยี่ห้อ Audi (อาวดี้) ซึ่งเปิดท้ายรถในการทำ ส้มตำ และเครื่องปรุงยำต่างๆ กว่า 10 เมนู พร้อมด้วยอุปกรณ์ครก สาก ที่ใช้สำหรับทำ ส้มตำ และอุปกรณ์ในการทำเมนูยำต่างๆ เพื่อนำไปปรุงสดๆให้กับลูกค้าที่ออเดอร์ถึงที่ 

     นายไพรทูล บุญศรี เจ้าของร้านสถานี ส้มตำวินเทจ กล่าวว่า ก่อนที่เกินโควิด 19 ตนได้ทำงานผู้จัดการโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา หลังจากนั้นก็ได้ออกมาเปิดร้านคาเฟ่ ซึ่งกำลังจะไปได้ด้วยดี ก็มาเกิดโควิดรุนแรงขึ้นก็ทำให้เจ้ง หลังจากนั้นก็มาเปิดเป็นร้านอาหารก็เริ่มเจอวิกฤตในการจำกัดปริมาณลูกค้านั่งรับประทานในร้านทำให้ธุรกิจไปต่อไม่ได้ จากนั้นก็ได้หาแนวทางโดยปรับการขายเป็นการขับรถไปขายขนมจีนให้กับลูกค้าถึงที่ก็ได้กระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้า หลังจากนั้นก็เห็นแนวทางอีกก็เปลี่ยนเป็นส้มตำที่ขายอยู่ที่ร้าน น้ำปลาร้าที่ต้มเอง ยกครก ซาก วัตถุดิบทะเลสด ยกขึ้นรถเพื่อไปขายให้กับลูกค้า ซึ่งลูกค้าเห็นเป็นเรื่องแปลก น้ำปลาร้าไม่หกใส่รถหรูหรอ ซึ่งจุดขายที่ร้านก็เป็นน้ำปลาร้าที่เป็นสูตรของตนเอง พร้อมกับวัตถุดิบสด ใหม่ทุกวัน หลังจากนั้นลูกค้าก็ตั้งชื่อจากส้มตำวินเทจเป็นส้มตำอาวดี หลังจากนั้นก็ใช้ชื่อร้านส้มตำอาวดีเป็นต้นมา กระแสตอบรับจากลูกค้าถือว่าดีมาก ซึ่งมีพวกพี่ๆที่เป็นสื่อมาช่วยทำข่าวประชาสัมพันธ์ ตนไม่คิดไม่ฝันว่าจะมีลูกค้าเยอะขนาดนี้ ก็ต้องขอบคุณลูกค้าที่มาอุดหนุน มาให้กำลังใจ ตามมาซื้อที่ทุกที่ที่ไปจอดรถขายส้มตำ จากตอนนั้นมีรถยนต์อาวดี้ 1คันที่ขับไปขายส้มตำทั่วพัทยา จนมาถึงตอนนี้เปิดร้านส้มตำอาวดี 10 สาขา ใน กทม ส่วนในพื้นที่พัทยา ตนก็จะจอดขายที่หน้าโรงแรม เดอะนาว จอมเทียน รวมไปถึงงานเทศกาลต่างๆของเมืองพัทยา ก็จะนำส้มตำมาขายให้ลูกค้าชาวพัทยาได้รับประทาน สุดท้ายตนก็ขอบคุณลูกค้าจากใจที่คอยสนันสนุน อุดหนุน และให้กำลังใจมาถึงทุกวันนี้

      นายวสิษฐ์พล สุขแก้ว อายุ 24 ปี ลูกค้า กล่าวว่า ก็มาซื้อไปรับประทานบ่อยครั้ง รสชาติแซ่บมาก ก็อยากเชิญชวนลูกค้าชาวพัทยามาลองชิมรสส้มตำและยำที่ร้านส้มตำอาวดี้