หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ปอดเหล็กจากเคนยา ชาย หญิง กวาดแชมป์วิ่งพัทยามาราธอนวันแรก รุ่น 10 กิโลเมตร

ปอดเหล็กจากเคนยา ชาย หญิง กวาดแชมป์วิ่งพัทยามาราธอนวันแรก รุ่น 10 กิโลเมตร

83
0
แบ่งปัน

       วันนี้ 20 ก.ค.2567 ที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย ดร.เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ เลขานุการรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา และนางกอบกาญจน์ วัฒนางกูร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมปล่อยตัวนักวิ่งการแข่งขันพัทยามาราธอน ครั้งที่ 31 ใน 2 รุ่นแรก ของการจัดการแข่งขัน โดยมีนักวิ่งในรุ่น 10 กม. และ 4.5 กม. รวมทั้ง (วีลแชร์) และการวิ่งแฟมิลี่รัน  เข้าร่วม

       โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 5000 คนเข้าร่วมวิ่ง ทั้งนี้แม้ก่อนการปล่อยตัวจะมีฝนตกลงมาในพื้นที่เมืองพัทยาและพื้นจัดการวิ่งแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อนักวิ่งแต่อย่างใด ทำให้ พัทยามาราธอนในปีนี้ เป็นรายการมาราธอนอันดับหนึ่งในภาคตะวันออกของประเทศไทยอย่างเต็มตัว

       ในวันพรุ่งนี้จะมีการวิ่งพัทยามาราธอน ระยะ 21.1 กิโลเมตร และ 42.195 กิโลเมตร  โดยพัทยามาราธอนปีนี้จะมีการปิดการจราจรแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่เวลา 00.00-10.00 น. เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความปลอดภัยให้กับนักวิ่งมาราธอน