หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม  เผยคลิปวงจรปิดสาวลาวเข้าออกห้อง ตำรวจคุยกับญาติตั้งประเด็นฆ่าตัวตาย ส่วนแฟนชาวจีนตรวจสารไม่พบยาเสพติด

 เผยคลิปวงจรปิดสาวลาวเข้าออกห้อง ตำรวจคุยกับญาติตั้งประเด็นฆ่าตัวตาย ส่วนแฟนชาวจีนตรวจสารไม่พบยาเสพติด

73
0
แบ่งปัน

จากกรณี พบศพ นางสาวไพร มณี หรือ น้องน้ำฝน อายุ 28 ปี ชาว สปป.ลาว นอนเสียชีวิต ภายในห้องน้ำ ของคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านซอยบ้านเนินทางรถไฟ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยสภาพศพมีร่องรอยถูกมีดปาดด้วยของมีคม เข้าที่ลำคอจนหลอดลมขาด เสียชีวิตอย่างน่าสยดสยอง นอกจากนี้ภายในห้องน้ำยังพบมีดทำครัว วางอยู่ใกล้มือด้านขวาของศพ 1 เล่ม และ มีดปลายแหลม วางอยู่ในอ่างล้างมือ 1 เล่ม นอกจากนี้ตำรวจได้คุมตัวแฟนหนุ่มชาวจีน ชื่อว่านาย ฉาง จือ อายุ 42 ปี สอบเข้ม หลังอยู่กับผู้ตายเป็นคนสุดท้าย โดยให้การว่า ถูกแฟนสาวชาว สปป.ลาว ไล่ออกจากห้อง เพราะเธอเกิดอาการสติแตก บอกว่าผีตามฆ่า ก็จะมาพบว่ากลายเป็นศพ ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ต่อมาเมื่อเวลา 12.00 น. ( 9 ส.ค.67 ) นายน้อย มณีวรรณ อายุ 38 ปี ชาว สปป.ลาว เป็นน้าของผู้ตาย (น้องชายแม่ผู้ตาย) เดินทางมาจากจังหวัดขอนแก่น เข้าพบ พ.ต.ท.สมชนก ฟักไพโรจน์ รอง ผกก.(สืบสวน) สภ.หนองปรือ เพื่อสอบถามความคืบหน้าของคดี กรณีหลานสาวเสียชีวิต

นายน้อย มณีวรรณ ตนเองกับพี่สาว คือ นางมี มณีวรรณ อายุ 50 ปี แม่ของผู้ตาย ต่างสงสัยและคาใจ การตายของหลานสาว และเชื่อว่าหลานสาวมีผู้ทำให้เสียชีวิต โดยคาใจว่า คนเราสามารถปาดคอตัวเองจนขาด แล้วสามารถจะเดินในห้องได้หรือไม่ ถ้าทำจริงคนเราปาดคอแบบนั้น คงดิ้นมีความรู้สึกทรมานอย่างมาก  ส่วนบาดแผลมีลักษณะลึก เป็นไปได้หรือไม่ว่ามีคนลงมือทำ แต่เมื่อตำรวจนำหลักฐานและกล้องวงจรปิดมาชี้แจง ตอนนี้ไม่ติดใจแล้ว และขอติดต่อรับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

ส่วนเรื่องแฟนชาวจีน ตนเองไม่เคยรู้มาก่อน ว่าหลานสาวคบกับชาวจีนรายนี้ แต่แม่ของผู้ตาย รู้ว่ามีแฟนเป็นคนจีน โดยแม่ผู้ตาย ติดต่อกับลูกสาวครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา และพูดในทำนองเป็นลางสังหรณ์ว่า “ แม่เป็นยังไงบ้าง ซึ่งฝ่ายแม่ก็ตอบว่า ช่วงนี้ไม่ค่อยสบาย เมื่อยเนื้อเมื่อยตัว ซึ่งฝ่ายลูกก็แนะนำให้แม่ไปหาหมอ พร้อมกับโอนเงินให้ 10,000 บาท เพื่อไปจ้างคนมาทำสวนแทน“ และนี่เป็นบทสนทนาครั้ง จนแม่มา ทราบข่าวว่าลูกเสียชีวิต ผู้เป็นแม่ช็อกมาก เพราะมีลูกสาวคนเดียว และเป็นเสาหลักของครอบครัว

ตำรวจมีการเปิดเผยไทม์ไลน์กล้องวงจรปิด บริเวณห้องพัก ชั้นที่ 5 ของคอนโดที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบ พบว่าบริเวณหน้าห้องพักของผู้เสียชีวิต 7 สิงหาคม พบว่าช่วงเวลา 19.17 น. กล้องวงจรปิด จับภาพ นางสาวไพร ผู้เสียชีวิตเดินทางมาถึงห้องพัก สวมเสื้อยืดสีดำกางเกงขาสั้น เดินเข้าห้องไป ก่อนที่ เวลา 19.18  แฟนหนุ่มจะเดินออกมาจากห้อง  คาดว่า เป็นไปตามคำให้การคือ โดนหญิงสาวไล่ออกจากห้อง

จากนั้น 20.05  จะเห็นนางสาวไพร เดินออกมาจากห้องพัก ซึ่งสังเกตได้ว่า เดินกึ่งเต้นออกมา เพียงคนเดียว  หลังจากนั้น เวลา 21.09  แฟนหนุ่มชาวจีนเดินกลับมาที่ห้อง แต่เข้าไม่ได้  จึงเดินกลับออกไป กระทั่ง เวลา 20.12 กล้องวงจรปิด จับภาพ ขณะนางสาวไพร เดินกลับมาที่ห้องคนเดียว และเข้าห้องไป

และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบว่า ในช่วง เวลาประมาณ 21 นาฬิกาแฟนหนุ่มชาวจีนนั้นพยายามที่จะมาเคาะห้องเรียก แฟนสาวอยู่ตลอดเวลา แต่ ก็ไม่มีใครเปิดประตูให้ และตัวเขาเองก็เปิดเข้าไปไม่ได้ พยายาม ใช้หูแนบกับประตูเพื่อฟังเสียงในห้อง แต่ก็ไม่มีเสียงตอบกลับ กระทั่งกลับมาอีกทีในวันที่ 8 สิงหาคม และมาพบ เป็นศพ

ในส่วนของคดี เริ่มมีความกระจ่างมากขึ้น  และเชื่อว่าเป็นการทำร้ายร่างกายตัวเองจนเสียชีวิตด้วยวิธีการปาดคอเพราะตำรวจพบมีดถึง 3 เล่มอยู่ภายในห้องรวมถึงมีดที่อยู่ใกล้กับตัวผู้ตาย นอกจากนี้ ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน มีการวัดขนาดรอยเท้า ที่เหยียบย้ำบริเวณหน้าห้องน้ำ พบว่ามีขนาดใกล้เคียงกับรอยเท้าของผู้ตาย รวมถึงกล้องวงจรปิด จับภาพผู้ตายเดินเข้าไปในห้องคนสุดท้ายเพียงคนเดียว ก่อนจะกลายเป็นศพ ขณะที่ผลการตรวจสารเสพติดในร่างร่างกายของ นายฉาง จือ อายุ 42 ปี ชาวจีน แฟนของผู้ตาย ปรากฏว่าไม่พบสารเสพติดในร่างกาย แต่ถูกดำเนินคดีในข้อกล่าวหา อยู่ในราชอาณาจักรไทยเกินเวลาที่กำหนด ก่อนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย….