หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม  หนุ่มเลิกงานชวนกันวางเบ็ดดักปลาจมหายต่อหน้าเพื่อน

 หนุ่มเลิกงานชวนกันวางเบ็ดดักปลาจมหายต่อหน้าเพื่อน

151
0
แบ่งปัน

              เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ ( 11 ส.ค. ) ร.ต.ท.มินทราทิตย์ ทองใส  รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา  พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำ และกำลังอาสาสมัคร ร่วมตรวจสอบเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต เหตุเกิดภายในบ่อขุดขนาดใหญ่ ม.3  ต.ห้วยใหญ่  อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

           ในที่เกิดเหตุเป็นบ่อขุดขนาดใหญ่พบเสื้อผ้า รองเท้าผู้ตายอยู่บนฝั่งของบ่อ และมีเพื่อนผู้ตายชื่อนายคำพูล เคนท้าว อายุ 49 ปี  ยืนชี้ตำแหน่งบิกจุด นายปรัชญา มนทินอาจ อายุ 42 ปี ผู้ตายที่จมลงไป เจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดดำน้ำเตรียมอุปกรณ์ ก่อนลงไปดำค้นหาผู้เสียชีวิตในบ่อขุด  โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ก็สามารถค้นเจอผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากก้นบ่อ โดยผู้เสียชีวิตสวมกางเกงในเพียงตัวเดียว

            ด้านนายคำพูล เล่าว่า หลังจากเลิกงานก็ชวนกันมาวางเบ็ดดักปลาที่บ่อดังกล่าว โดยถึงบ่อประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 10 ส.ค. และเมื่อเวลา ประมาณ 09.00 น. วันนี้ ( 11 ส.ค. ) ผู้ตายได้ลงไปเอาเบ็ดที่วางไว้ในบ่อ  ในระหว่างผู้ตายกำลังว่ายน้ำไปเบ็ดที่ผูกกับขวดน้ำที่วางไว้บริเวณกลางบ่อ จู่ๆผู้ตายก็จมลง  ตนเองำยายามวิ่งไปอีกฝั่งเพื่อจะช่วยแต่ไม่ทัน  ซึ่งตั้งแต่มาเมื่อคืนผู้ตายดื่มเครื่องดื่มโซจูไปเล็กน้อยแต่ไม่เมา ซึ่งพอตนเองไม่วามารถช่วยเหลือได้ ก็แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ และช่วยค้นหา

           ส่วนสาเหตุการจมน้ำน่าจะมาจากร่างกายอ่อนเพียง เพราะเลิกงานก็มาลงน้ำดักปลา ประกอบกับในบ่อมีสาหร่ายจำนวนมาก อาจะไปพันที่ขาขณะว่ายน้ำจึงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้  จึงทำให้จมน้ำเสียชีวิต

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา นำร่างผู้เสียชีวิตไปเก็บรักษาที่โรงพยาบาลบางละมุง เพื่อรอญาตินำหลักฐานมาขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา