หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  นายอำเภอบางละมุงมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน ภายใต้โครงการ “นายอำเภอพาเข้าโรงเรียน” ช่วยเหลือเยาวชนที่ด้อยโอกาสหรือยากไร้ให้เข้าถึงการศึกษา

 นายอำเภอบางละมุงมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน ภายใต้โครงการ “นายอำเภอพาเข้าโรงเรียน” ช่วยเหลือเยาวชนที่ด้อยโอกาสหรือยากไร้ให้เข้าถึงการศึกษา

28
0
แบ่งปัน

(20 ส.ค.67) ณ ห้องประชุมโรงเรียนบ้านมาบฟักทอง ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานมอบทุนการศึกษา เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมการเรียนรู้ของเยาวชนในพื้นที่อำเภอบางละมุง ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน อาทิ นายดำรงค์เกียรติ พินิจการ สมาชิกสภาเมืองพัทยา, กิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง สาธารณสุขอำเภอบางละมุง เข้าร่วม โดยมี เรืออากาศตรี คชรัตน์ ไตรศุภโชค รองนายกเทศมนตรีตำบลห้วยใหญ่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และนางวันทนา มุลเรืองแสน ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู นักเรียน ร่วมให้การต้อนรับ

นายวีกิจ กล่าวว่า สืบเนื่องจากนายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี มีนโยบายให้ทุกอำเภอลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนในสังกัด เพื่อรับทราบปัญหา อุปสรรค ความต้องการ จึงมีแนวคิดเปลี่ยนโครงการ “นายอำเภอพาเข้าวัดทุกวันพระ” เป็น “นายอำเภอพาเข้าโรงเรียน” เพื่อให้การช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาสหรือยากไร้ให้เข้าถึงการศึกษา

โดยนำร่องที่โรงเรียนบ้านมาบฟักทอง เป็นแห่งแรก จำนวน 10 ทุน ๆ ละ 1,500 บาท และโรงเรียนในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 กลุ่มบางละมุง 4  จำนวน 13 ทุน แบ่งเป็นระดับชั้นประถมศึกษา ทุนละ 2,000 บาท และระดับชั้นมัธยมศึกษา ทุนละ 3,000 บาท ซึ่งทุนการศึกษาในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากผู้ประกอบการสถานบันเทิง, นักธุรกิจเมืองพัทยา และกิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง

จากนั้นลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและติดตามการดำเนินการ โครงการอาหารกลางวันของรัฐบาล ที่มุ่งแก้ไขปัญหาภาวะทุพโภชนาการในเด็ก ให้มีโภชนาการ สุขภาพและพัฒนาการต่อร่างกายที่ดี และเหมาะสมต่อภาวะการเจริญเติบโตของเด็กตามช่วงวัย ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการสนับสนุนการเรียนรู้ของเด็ก อันเป็นการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” แก่เด็กและเยาวชนในพื้นที่อำเภอบางละมุง