หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  เจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 รุดลงพื้นที่ ตรวจสอบข้อเท็จจริงหาสาเหตุคราบน้ำมันลอยในทะเลสัตหีบ พร้อมจัดแนวป้องกันน้ำมันเข้าชายฝั่ง

 เจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 รุดลงพื้นที่ ตรวจสอบข้อเท็จจริงหาสาเหตุคราบน้ำมันลอยในทะเลสัตหีบ พร้อมจัดแนวป้องกันน้ำมันเข้าชายฝั่ง

84
0
แบ่งปัน

   จากกรณีที่ พบคราบน้ำมันลอยในทะเลสัตหีบ ห่างจากชายหาดบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จังหวัดชลบุรี ประมาณ 4 ไมล์ทะเลตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00น. ของวันนี้ (22 ส.ค.67) นายเรวัต โพธิ์เรียง ผู้อำนวยการเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6  พร้อมด้วย นายเอกราช คันธโร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางเสร่ ตัวแทนกลุ่มเรือท่องเที่ยว และหน่วยที่เกี่ยวข้อง รุดลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุข้อเท็จจริง

      โดยเบื้องต้นเจ้าท่าได้นำเรือ1303 ออกตรวจสอบคราบน้ำมัน บริเวณหน้าอ่าวบางเสร่ พร้อมส่งโดรนขึ้นสำรวจคราบน้ำมันตามชายฝั่ง โดยยังพบคราบน้ำมันเป็นครายฟิล์มบาง ๆ พร้อมยังให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังแนวชายหาดตลอดทั้งคืน นอกจากนี้ทางเทศบาลบางเสร่และกลุ่มเรือท่องเที่ยว ได้นำบูมมากั้นแนวล้อมชายหาด เพื่อป้องกันน้ำมันเข้าชายฝั่ง ซึ่งทางด้านกรมทรัพยากรทางทะลและชายฝั่ง  ได้ส่งเจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่างน้ำ เพื่อตรวจสอบหวั่นส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

ทั้งนี้มีรายงานว่าในวันพรุ่งนี้ (23 ส.ค.67) เจ้าหน้าที่เจ้าท่าพัทยา จะมีการแถลงเกี่ยวกับแนวทางการจัดการคราบน้ำมัน สร้างความเชื่อมั่นให้กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยวในพื้น