หน้าแรก ข่าวสังคม เผือกร้อน! เมืองพัทยา เตรียมรื้อถอนและสั่งยกเลิกสัญญาผู้เช่าพื้นที่ปลายประภาคารแหลมบาลีฮาย หลังทำผิดเงื่อนไขจากประมูลทำห้องน้ำแต่เปิดเป็นร้านอาหาร คาเฟ่

เผือกร้อน! เมืองพัทยา เตรียมรื้อถอนและสั่งยกเลิกสัญญาผู้เช่าพื้นที่ปลายประภาคารแหลมบาลีฮาย หลังทำผิดเงื่อนไขจากประมูลทำห้องน้ำแต่เปิดเป็นร้านอาหาร คาเฟ่

29
0
แบ่งปัน

      ในการประชุมสภาเมืองพัทยา สมัยสามัญ สมัยที่สาม ครั้งที่ 2 นายเมธากฤษณ์ สุนทรรส สมาชิกสภาเมืองพัทยา เขต 4 ได้มีการตั้งกระทู้ถามสดร้านคาเฟ่บริเวณปลายประภาคาร แหลมบาลีฮาย ว่า  อาคารดังกล่าวเป็นค่าเฟ่หรือของสุขา เนื่องจากชาวบ้านได้ร้องเรียนว่าพื้นที่สาธารณะของเมืองพัทยาสามารถก่อสร้างร้านค่าเฟ่และมีการนำอุปกรณ์ โต๊ะเก้าอี้มาวางได้หรือไม่ อีกทั้งชาวบ้านก็ไม่สามารถนั่งเล่นได้หากไม่ใช้บริการสั่งอาหาร เครื่องดื่มที่ร้านดังกล่าว ทั้งที่เป็นพื้นที่สาธารณะที่ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์ร่วมกันได้ ทั้งนี้จึงอยากจะสอบถามฝ่ายบริหารว่าพื้นที่ดังกล่าวเมืองพัทยาให้มีการยื่นซองประมูลให้เช่าทำร้านอาหารหรือให้เช่าทำห้องสุขา ซึ่งกรณีดังกล่าวหากปล่อยทิ้งไว้ ผู้ที่ยื่นซองประมูลทำห้องสุขาก็จะทำตาม จึงอยากสอบถามว่าฝ่ายบริหารจะมีการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างไรต่อไป

     ด้านนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา ได้ตอบกระทู้สักถามของสมาชิกสภาเมืองพัทยา เขต 4 ว่า สำหรับพื้นที่ดังกล่าวบริเวณปลายประภาคาร แหลมบาลีฮาย เป็นพื้นที่สวนที่ดูแลโดยสำนักสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา เดิมพื้นที่ดังกล่าวได้มีการเปิดให้ประมูลเพื่อค้าขายมาแล้ว 1 ครั้ง แต่ในช่วงโควิด-19 แพร่ะระบาดเศรษฐกิจไม่ดีจึงได้มีการยกเลิกการประมูลไป ทั้งนี้พื้นที่ดังกล่าวเดิมเป็นห้องสุขาและจุดขายของของงานฝ่ายงานสวน สำนักสิ่งแวดล้อม และหลังที่มีการปิดให้บริการห้องสุขาแล้จุดขายของไป หวั่นจะเป็นที่รกร้าง ฝ่านงานสวนจึงได้มีการปิดประมูลอีกครั้ง

     โดยเมืองพัทยาได้มีการตั้งประมูลอยุ่ที่ 20,000 บาท แต่มีผู้ยื่นซองประมูลถึง 50,000 บาท และผู้ยื่นประมูลสูงสุดจึงได้พื้นที่ไปดำเนินการในส่วนห้องสุขาที่มีพื้นที่กว้าง 30 ตารางเมตร ลึกลงไปจนถึงห้องสุขา ซึ่งจากภาพที่สมาชิกสภาเมืองพัทยานำมายืนยันก็เชื่อว่าผู้ประกอบการน่าจะทำผิดสัญญาจ้างจากทำห้องสุขเป็นร้านอาหารคาเฟ่ ทั้งนี้จะสั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที หากพบทำผิดสัญญาก็จะยกเลิกสัญญาทันที ส่วนที่มีการนำโต๊ เก้าอี้มาวางตั้งนอกพื้นที่บริเวณริมทะเลนั้นไม่สามารถนำมาวางได้ หากพบก็จะทำการยกเลิกสัญญาทันที