หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม  ตร.หนองปรือ รวบแก๊งโจรกรรมรถจยย. ผู้เสียหายยิ้มร่าได้รถคืน ขอบคุณจนท.

 ตร.หนองปรือ รวบแก๊งโจรกรรมรถจยย. ผู้เสียหายยิ้มร่าได้รถคืน ขอบคุณจนท.

33
0
แบ่งปัน

    เมื่อเวลา 19.06 น.วันที่ 10 กันยายน 2567 พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ พ.ต.ท.ชุมพล แสนวิชัย รอง ผกก.ป.พ.ต.ท.สมชนก ฟักไพโรจน์ รองผกก.สส. สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่าเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ. หนองปรือ ไปจับกุมเครือข่ายแก๊งค์โจรกรรม รถจักรยานยนต์ส่งขายผิดกฎหมาย ได้ตัวผู้ต้องหาและของกลางเป็นรถที่ถูกโจรกรรมไป ได้ที่ภายในป่ามันแห่งหนึ่งในพื้นที่หนองปรือ ห่างจากจุดที่ถูกโจรกรรมไม่กี่กิโลเมตร

     พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่าในช่วงกลางดึกที่ผ่านมานั้น มีประชาชนเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน หลังตกเป็นเหยื่อถูกคนร้ายโจรกรรมรถจักรยานยนต์ไปหลายคันภายในคืนเดียว หลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้นำกำลังลงพื้นที่หาเบาะแสจากกล้องวงจรปิด จนกระทั่งรู้เส้นทางการหลบหนีของคนร้าย ประกอบกับมีชาวบ้านแจ้งเบาะแสจุดที่ซุกซ่อนรถที่ก่อเหตุได้ จึงนำกำลังไปเฝ้าจนกระทั่งในช่วงเย็นแก๊งค์คนร้ายได้ขับรถกระบะตู้ทึบ หมายเลขทะเบียน ผข 6212 พิษณุโลก ขับเข้ามาภายในป่ามันเพื่อขนรถที่โจรกรรมได้ เตรียมส่งขายให้สู่พ่อค้าในตลาดมืด จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม แต่ระหว่างนั้นคนร้ายไหวตัวทันวิ่งหลบหนีไปได้สองราย แต่อีกรายนึงจนมุม หนีไม่รอดจึงควบคุมตัวไม่ได้ โดยเจ้าตัวอ้างว่า เป็นผู้ก่อเหตุเพียงได้รับว่าจ้างให้มาขนรถไปส่งให้ลูกค้าเท่านั้น

     ขณะที่ผู้เสียหาย ทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามรถคืนมาได้ ก็รีบเดินทาง มาที่สภ. หนองปรือเพื่อติดต่อรับรถของตนเองคืน เมื่อผู้เสียหายเจอรถก็ถึงกับดีใจ กรี๊ดลั่น ร้องไห้ด้วยความดีใจ พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สามารถติดตามรถคืนได้อย่างรวดเร็ว

    พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ ยังได้ฝากประชาสัมพันธ์เตือนชาวบ้านให้ป้องกันทรัพย์สินตนเอง โดยการใช้กุญแจล็อคหรือนำเข้าไปจอดภายในบ้านเพื่อเป็นการป้องกันความปลอดภัยในเบื้องต้นด้วย ส่วนกลุ่มแก๊งค์ผู้ก่อเหตุ ที่ยังหลบหนีอยู่หากไม่มามอบตัว ก็จะติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้ยกแก๊งต่อไป