หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์   ชลบุรี จังหวัดชลบุรีแถลงข่าวเตรียมจัดงาน รำลึก 171 ปี พระปิยมหาราช”ระหว่างวันที่ 19 ถึง22 กันยายน 67 ณ พื้นที่บริเวณพระจุฑาธุชราชฐาน...

  ชลบุรี จังหวัดชลบุรีแถลงข่าวเตรียมจัดงาน รำลึก 171 ปี พระปิยมหาราช”ระหว่างวันที่ 19 ถึง22 กันยายน 67 ณ พื้นที่บริเวณพระจุฑาธุชราชฐาน เกาะสีชัง หนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียว ย้อนอดีตอันทรงคุณค่า พบกับการแสดงแสงสีเสียงสุดยิ่งใหญ่

46
0
แบ่งปัน

  ชลบุรี จังหวัดชลบุรีแถลงข่าวเตรียมจัดงาน รำลึก 171 ปี พระปิยมหาราช”ระหว่างวันที่ 19 ถึง22 กันยายน 67 ณ พื้นที่บริเวณพระจุฑาธุชราชฐาน เกาะสีชัง หนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียว ย้อนอดีตอันทรงคุณค่า พบกับการแสดงแสงสีเสียงสุดยิ่งใหญ่ การประกวดธิดาย้อนยุคการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน ชม ชิม ช๊อป อาหารคาวหวานสำรับไทย ท่ามกลางบรรยากาศย้อนยุค เหมือนเดินทะลุมิติย้อนอดีตไปร้อยกว่าปี ในยุคสมัย ร.5

เมื่อเวลา 15:00 น วันที่ 13 กันยายน 2561 นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในงานแถลงข่าวการจัดงาน” รำลึก 171 ปี พระปิยมหาราช” โดยมี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีพร้อมสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีเขตศรีราชา และ นางอำไพ ศักดานุกุลจิต สไลวินสกี้ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี นายชุศักดิ์ นันพิธัญญธาคา นายอำเภอเกาะสีชัง นายสรศักดิ์ เกตรา นายกเทศมนตรีตำบลเกาะสีชัง  ทพญ.ณัฏฐ์ศรัย ชัยจินดารัตน์ นายกสมาคมการท่องเที่ยวและบริการศรีราชาเกาะสีชัง ร่วมแถลงข่าว พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่นและผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆเข้าร่วมงาน ณ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล ศรีราชา

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า งาน ” รำลึก 171 ปี พระปิยมหาราช ” จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ตามรอยพระปิยมหาราช ยลประวัติศาสตร์อันลือนาม เยือนถิ่นงดงามนามเกาะสีชัง ” เพื่อรำลึกถึงวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) ในวันที่ 20 กันยายนของทุกปี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีคุณานุปการต่อปวงชนชาวไทยและชาวเกาะสีชัง นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติได้ทราบ ถึงประวัติของเกาะสีชัง ซึ่งเคยเป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์ไทยถึง 3 รัชกาล คือรัชกาลที่ 4 รัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 6 นับได้ว่าเป็นเกาะที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจด้วย

ทั้งนี้ ภายในงานจะมีการแสดงแสง สี เสียง การประกวดชิดาย้อนยุค การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านตลาดย้อนยุค และกิจกรรมอื่นๆกหลากหลาย จึงอยากขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวแต่งชุดไทย มาร่วมสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวย้อนวันวานหรือจะมาหาเช่าชุดไทยภายในงานก็มีให้บริการเช่นกัน รวมทั้งขอเชิญชวนเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ บนเกาะสีชังซึ่งได้ชื่อว่าเป็นสถานที่ชมพระอาทิตย์และตกอันสวยงามของอ่าวไทย ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย