หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม  ชาวบ้านหวาดผวาโจรแสบอาละวาดงัดห้องเช่าไม่เว้นกลางวันกลางคืน

 ชาวบ้านหวาดผวาโจรแสบอาละวาดงัดห้องเช่าไม่เว้นกลางวันกลางคืน

52
0
แบ่งปัน

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 13 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ว่ามีการเกิดเหตุโจรงัดห้องเช่าภายในพื้นที่บ่อยครั้ง ทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน ภายในระยะเวลาเพียง 1 เดือน มีห้องเช่าถูกงัดแล้วถึง 5-6 ห้อง สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก จนไม่กล้าปิดไฟนอนตอนกลางคืน

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าห้องเช่าดังกล่าวเป็นห้องเช่าชั้นเดียว จำนวน 7 ห้อง ปลูกติดกัน 2 ฝั่ง โดยมีนางสาวกุ้ง คมมังคละ อายุ 43 ปี หนึ่งในผู้เสียหายซึ่งประกอบอาชีพขายของตามตลาดนัด เล่าให้ฟังว่า ในวันที่ 19 กันยายน เวลาประมาณตี 1 หลังจากกลับจากทำงาน พบว่าแม่กุญแจหายไป เมื่อตรวจสอบภายในห้องก็พบว่าถูกโจรงัดห้องและรื้อค้นกระปุกออมสินซึ่งเก็บเงินไว้ 4-5 พันบาทหายไป

นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ประสบปัญหาคล้ายกัน หนึ่งในนั้นเปิดเผยว่า ขณะนี้ตนเองต้องเปิดไฟนอนตลอดเวลา เพราะไม่รู้ว่าโจรจะเข้ามาเมื่อไหร่ โดยทรัพย์สินที่หายไปได้แก่ทองรูปพรรณมูลค่าประมาณ 3,500 บาท

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณห้องเช่าในวันที่ 18 กันยายน เวลาประมาณ 18.57 น. พบว่าคนร้ายขับรถจักรยานยนต์มาจอดหน้าห้องเช่าฝั่งซ้าย จากนั้นได้ลงมางัดห้องก่อนจะออกจากห้องเวลา 18.59 น. และเข้าไปงัดห้องฝั่งตรงข้ามในเวลา 19.02 น. แล้วขับรถหลบหนีไป โดยคนร้ายแต่งกายคล้ายวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ทำให้การติดตามตัวเป็นไปได้ยาก

ขณะนี้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างอยู่กันอย่างหวาดระแวง และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพื่อความปลอดภัยและความสงบสุขของชุมชน.