หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สายมูเตรียมตัว! เทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี ร่วม สมาคมอินเดียชลบุรี เตรียมจัดพิธี “นวราตรี” เนื่องในวันแห่งชัยชนะ ระหว่างวันที่ 3-11 ต.ค.นี้  ตลอด 9...

สายมูเตรียมตัว! เทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี ร่วม สมาคมอินเดียชลบุรี เตรียมจัดพิธี “นวราตรี” เนื่องในวันแห่งชัยชนะ ระหว่างวันที่ 3-11 ต.ค.นี้  ตลอด 9 วัน 9 คืน ณ เทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี

35
0
แบ่งปัน

     ที่  เทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี ซอยเกษตรสิน เขาพระตำหนัก เมืองพัทยา นางอำพร แก้วแสง ผู้ก่อตั้งเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี พร้อมด้วย ดร.ดีโอ กูมาร์ ซิงค์ นายกสมาคมอินเดียชลบุรี, นายนเรช จันเดอร์ รองนายกสมาคมอินเดียชลบุรี, นายปราชาญ บาตต์ อุปนายกสมาคมอินเดียชลบุรี และนายเซเรช นักธุรกิจคุชราฏ พัทยา ร่วมแถลงข่าวเตรียมจัดพิธีนวราตรี

และงานแห่ประเพณี เนื่องในวันแห่งชัยชนะ ประจำปี 2567 ครั้งแรกของเทวาลัยมหากาลีอวตาร จักรวาลชนนี ระหว่างวันที่ 3-11 ตุลาคม 2567 โดยมี คณะกรรมการสมาคมอินเดียชลบุรี และผู้มีจิตศรัทธา ร่วมแถลงข่าว ท่ามกลางสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ

  นางอำพร แก้วแสง ผู้ก่อตั้งเทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี กล่าวว่า เทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี ร่วมกับ สมาคมอินเดียชลบุรี และพันธมิตร เตรียมจัดพิธีนวราตรี และงานแห่ประเพณี เนื่องในวันแห่งชัยชนะประจำปี 2567 ครั้งแรกของเทวาลัยมหากาลีอวตาร จักรวาลชนนี ระหว่างวันที่ 3-11 ตุลาคม 2567 ตลอด 9 วัน 9 คืน  ณ เทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี ทั้งนี้เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง

สักการะบูชา และสรรเสริญแห่งองค์พระแม่ทุรคา โดยไฮไลท์ของงานจะมีขึ้นในวันที่ 8 ต.ค. 67 –  มีพิธีสวดโซฮา อารตีถวายพระแม่ โดยพราหมณ์คณะบารมี เริ่มตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป

   ส่วนวันที่ 9 ต.ค. 67 – ช่วงเช้าพราหมณ์ทำพิธีสวดถวายและอารตีไฟถวายพระแม่ หลังจากเสร็จพิธี ช่วงเวลา 16.00 น. จะมีการตั้งขบวนแห่องค์พระแม่และองค์เทพ จากเทวาลัยเคลื่อนขบวนไปยังถนนพัทยาสายสอง มุ่งหน้าลงสู่ถนนเลียบชายหาด วงเวียนปลาโลมา ซึ่งจะมีจุดพักให้ผู้มีจิตศรัทธาได้สักการะบูชา 4 จุด ประกอบด้วย ร้านอาหารอินเดีย Indigo ถนนพัทยา สาย 2 ร้านอาหารอินเดีย Rasoi ถนนพระตำหนัก ร้านอาหารอินเดีย Mumbai se ถนนพัทนา สาย 2 และร้านอาหารอินเดีย Peshwa ถนนเลียบชายหาด หลังจากนี้นั้นขบวนจะกลับมาที่เทวาลัยและเริ่มพิธีในเวลา 19.00น. และในวันที่ 10 ต.ค. 67 ช่วงเวลา 19.00 น.พราหมณ์ทำพิธีสวดถวายพระแม่ การแสดงการร่ายรำ หรือที่เรียกว่า เต้นดานเดีย วัฒนธรรมจากประเทศอินเดีย ทั้งนี้ขอมห้ผู้มีจิตศรัทธาในองค์พระแม่ทุก ๆพระองค์ มาร่วมงานนวราตรีตลอด 9 วัน 9 คืน ณ เทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี

  ดร.ดีโอ กูมาร์ ซิงค์ นายกสมาคมอินเดียชลบุรีกล่าวว่า สำหรับนวราตรี คืออีกหนึ่งเทศกาลสำคัญทางศาสนาของชาวฮินดูทั่วโลก เป็นวันเฉลิมฉลองชัยชนะขององค์พระแม่ทุรกาที่ปราบอสูรได้สำเร็จ หลังจากต่อสู้กันมาเป็นเวลา 9 วัน 9 คืน (นวราตรี) และยังเป็นการฉลององค์พระแม่ทุรกา ทั้ง 9 องค์ จึงขอเชิญชวนผู้ศรัทธาเข้าร่วมงาน ระหว่างวันที่ 3-11 ตุลาคม 2567 เทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี

    นายนเรช จันเดอร์ รองนายกสมาคมอินเดียชลบุรี กล่าวว่า ตลอดการจัดพิธี นวราตรี เนื่องในวันแห่งชัยชนะ ระหว่างวันที่ 3-11 ต.ค.นี้  ตลอด 9 วัน 9 คืน ณ เทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี จะเป็นวันที่ทุกคนจะไม่ทานเนื้อสัตว์ ไม่ดื่นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และไม่ปฏิบัติตัวที่ผิดศีล ทั้งนี้ภายในพิธีจะมีการจัดเต้นดานเดีย วัฒนธรรรมจากประเทศอินเดียที่ได้รัยความนิยมในอินเดีย ในจังหวัดคุชราฏ และการในครั้วสมาคมคุชราฏ พัทยา ก็ได้สนับสนุนเต้นดานเดีย อีกทั้งภายในงานจะมีโรงทานอาหารอาหารมังสวิรัติไทยและอินเดีย ให้บริการผู้ร่วมงาน