หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการฝ่ายจัดหารายได้ฯ งานประชุมโอซีลฯ หารือร่วมมืองพัทยา ชี้แจงแนวทางการจัดหารายได้ พร้อมขอความร่วมมือทุกภาคส่วนสนับสนุน เบื้องต้นยอดนอนมา 2.5 แสนบาท

คณะกรรมการฝ่ายจัดหารายได้ฯ งานประชุมโอซีลฯ หารือร่วมมืองพัทยา ชี้แจงแนวทางการจัดหารายได้ พร้อมขอความร่วมมือทุกภาคส่วนสนับสนุน เบื้องต้นยอดนอนมา 2.5 แสนบาท

15
0
แบ่งปัน

(2 ต.ค.67) ที่ห้องประชุมศาลาว่าการเมืองพัทยา มีการประชุมคณะกรรมการฝ่ายจัดหารายได้ (งานประชุมโอซีล ฟอรั่ม ครั้งที่ 61) พื้นที่พัทยา โดยมี นายชาญยุทธ เฮงตระกูล อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะประธานฝ่ายจัดหาสปอนเซอร์พื้นที่พัทยา, นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา และไลออน นริศ เพ็ชรรัตน์ รองประธานจัดประชุมโอซีลฯ ร่วมเป็นประธานการประชุม ร่วมด้วยหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมโดยพร้อมเพรียงกัน อาทิ นายสรรเพ็ชร ศุภบวรเสถียร ที่ปรึกษาสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก, นายรัฐกิจ เฮงตระกูล อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายกฤษณ์ จิระมงคล นายกสมาคมเครื่องดื่มและบริการ และนายศักดิ์สิทธิ์ ธีระพรสถานนท์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมบันเทิงและท่องเที่ยวเมืองพัทยา เป็นต้น

 ทั้งนี้ก่อนเริ่มการประชุม ผู้เข้าร่วมฯ ได้ยืนไว้อาลัยให้กับครูและนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี จากเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา เป็นเวลา 1 นาที จากนั้น นายชาญยุทธ ประธานการประชุมฯ ได้ชี้แจงถึงความคืบหน้าการดำเนินการจัดหารายได้พื้นที่เมืองพัทยา เพื่อสนับสนุนการประชุมโอซีล ครั้งที่ 61 ซึ่งกำนหดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 17 พฤศจิกายน 2567 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติ PEACH โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา ทั้งนี้จะมีประเทศสมาชิกในภาคพื้นบูรพาและเอเชียอาคเนย์เข้าร่วมจำนวน 16 ประเทศ ประมาณกว่า 20,000 คนทั้งผู้เข้าร่วมประชุมและผู้ติดตาม ที่จะเดินทางมายังประเทศไทย ดังนั้น การประชุมในครั้งนี้ เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน รับทราบแนวทางการจัดหารายได้ ซึ่งผู้สนับสนุนจะได้รับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ มากมาย อาทิ ประชาสัมพันธ์โลโก้ในสื่อบิลบอร์ด, เว็บไซต์, ลิงก์ QR Code ประชาสัมพันธ์ไลออนส์, สิทธิ์เข้าร่วมงานลอยกระทง, และรับสิทธิ์ห้องพักโรงแรม เป็นต้น พร้อมขอความร่วมมือจากภาครัฐและภาคเอกชน ในการร่วมกันจัดหารายได้สนับสนุนการจัดงาน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ให้กับเมืองพัทยา เบื้องต้นได้ตั้งเป้าขอรับการสนับสนุน จำนวน 50,000 บาท 5 ราย, จำนวน 20,000 บาท 10 ราย

 ด้านนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ชี้แจงว่า สำหรับการประชุมดังกล่าว ถือว่าเป็นงานใหญ่ เมืองพัทยาได้มีการติดต่อประสานงานกับคณะผู้จัดมาเป็นระยะ ๆ แล้ว พร้อมแนะนำเปิดตัวแอพพลิเคชั่น “ทักทาย” เที่ยวได้ 24 ชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าร่วมประชุม อีกทั้งเสนอแนะในที่ประชุมหากต้องการความร่วมมือเรื่องใดให้ทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อความสะดวก

 ด้านนายรัฐกิจ เฮงตระกูล อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เสนอแนะเว็บไซต์เกี่ยวกับงานประชุมโอซีล อยากให้มีภาคภาษาไทย เพื่อให้ทุกคนมีความเข้าใจเกี่ยวกับการประชุมโอซีลว่าคืออะไร รวมไปถึงกิจกรรมที่จะถึงนี้ ในเรื่องดังกล่าว ทางคณะกรรมการฯ รับปากว่าจะเร่งดำเนินการให้

 อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้สนับสนุนการประชุมโอซีลฯ ครั้งนี้มีภาคธุรกิจ เอกชน ให้การสนับสนุนเข้ามาแล้วหลายราย อาทิ มิตรยนต์พัทยา จำนวน 50,000 บาท, โครงการหมู่บ้านไฮแลนด์ พาร์ค พูล วิลล่า จำนวน 50,000 บาท ฮันนี่ กรุ๊ป จำนวน 50,000 บาท มีรายงานเพิ่มเติมเข้ามาว่า ตอนนี้ยอดการสนับสนุนอยู่ที่ 250,000 บาทแล้ว

นายชาญยุทธ กล่าวทิ้งท้ายว่า ทั้งนี้อยากให้ทุกคนร่วมกันติดตั้งโลโก้ “Welcome” ต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม เพื่อแสดงการเป็นเจ้าบ้านที่ดี และจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ต้อนรับการประชุมโอซีล ครั้งที่ 61 ให้สาธารณชนได้รับรู้โดยทั่วกันอีกด้วย